Mắc bệnh lạ nữ sinh 12 tuổi nôn mửa suốt 18 tiếng mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ sinh Jayde Pitt, 12 tuổi, đến từ Hereford bị rơi vào tình trạng hiếm gặp khi nôn tới 40 lần suốt trong 18 tiếng một ngày khiến các bác sĩ nghi ngờ cô bé đã mang thai.

Nữ sinh này mắc phải một căn bệnh lạ và phải dành tới 18 tiếng mỗi ngày trong phòng tắm để nôn ọe. Căn bệnh hiếm gặp này khiến các bác sĩ lo ngại Jayde có thể mang thai hoặc háu ăn.

Nữ sinh 12 tuổi nôn mửa suốt 18 tiếng một ngày

Sau nhiều tháng mắc bệnh, mẹ Jayde, bà Leanne Rodrigues xác nhận con gái mình đã mắc hội chứng nôn mửa theo chu kỳ. Sau nhiều lần kiểm tra, Jayde đã được cấp thuốc để kiểm soát tình trạng của mình nhưng cô bé vẫn có thể bị nôn 5-6 lần/ngày nếu lo lắng.

“Thật khủng khiếp khi chứng kiến cảnh Jayde tự vượt qua bệnh tật mà không giúp gì được cho con bé. Tôi đã rất lo lắng và tưởng như con gái mình sẽ phải chết”, mẹ cô bé nói.

Nữ sinh 12 tuổi

Jayde và mẹ.

Jayde bắt đầu nôn mửa liên tục và đau bụng quằn quại vào hồi tháng 9. Việc nôn ọe suốt 48 tiếng liên tục đã khiến gia đình em thực sự lo lắng. Cả nhà cho rằng cô bé đã bị nhiễm một loại virus. Nhưng các bác sĩ không hề nhận thấy dấu hiệu rối loạn tiêu hóa nào. Họ nghi ngờ cô bé đã có thai. Mặc dù không tin Jayde có thai song để xóa bỏ nghi ngờ của bác sĩ, mẹ của cô đã đồng ý làm xét nghiệm. Kết quả đúng là nữ sinh này không có thai.

Sau đó, các bác sĩ nhi khoa chẩn đoán Jayde mắc Hội chứng CVS (nôn có chu kỳ), họ bắt đầu lên kế hoạch điều trị.

Sau 3 tháng liên tục nôn mửa, Jayde giờ chỉ phát bệnh khi bị hồi hộp, lo lắng và đã có thể trở lại cuộc sống bình thường hơn.

Tiến sĩ Robin Dover, Chủ tịch Hiệp hội Hội chứng nôn chu kỳ Anh quốc cho biết: “CVS ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Mặc dù nó là căn bệnh của trẻ con song người lớn cũng có thể mắc phải. sức khỏe người bệnh bình thường nhưng sẽ bị xen kẽ bởi các cơn buồn nôn khi suy nhược, căng thẳng. Việc phát bệnh có thể kéo dài từ 1 ngày đến 2 tuần hoặc nhiều hơn”.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT