Không trồng cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời dù chật hẹp cỡ nào

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời dù chật hẹp cỡ nào - nhớ tìm hiểu ngay.

Tía tô

Theo như các nghiên cứu khoa học, lá khôi tía là một loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh dạ dày hiệu quả. Bởi trong lá khôi tía có chứa tanin và glucosid, có tác dụng chống viêm, làm se vết loét, làm liền sẹo và gũảm sự gia tăng axit dạ dày. Theo các bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa, nếu dùng ở dạng nước sắc, lá khôi tía không chỉ có tác dụng giảm đau, giảm dịch vị xuống mức bình thường ở những bệnh nhân đau dạ dày mà còn giúp bệnh nhân ăn ngon và ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, lá tía tô non khi vò ra đem sát vào các mụn cơm vài lần thì mụn cơm sẽ bay mất. Dầu được ép từ hạt tía tô cũng có thể làm dầu ăn và làm thành một thứ thuốc. Tía tô không chỉ là rau gia vị mà còn có công dụng chữa bệnh.

hoa-nhai21-1

 

Hoa nhài

Hoa nhài thu hút năng lượng tích cực và giúp xây dựng các mối quan hệ của mọi người trong gia đình. Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại cây cảnh này nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà. Còn trong vườn, nó nên được đặt ở phía bắc, phía đông hoặc phía đông bắc.

Lợi ích từ hoa nhài

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11/2008 cho thấy, methyl jasmonate và cis-jasmone, một hợp chất có có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác vào năm 1990 của Viện Hàn lâm Y tế dự phòng Trung Quốc thấy rằng trong số năm loại trà khác nhau, trà hoa nhài là tốt nhất có thể ngăn ngừa ung thư thực quản (được nghiên cứu trên chuột).

Giảm Cholesterol

Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn