Mắc thói quen này buổi tối bạn sẽ chết trước 45 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mắc thói quen này buổi tối bạn sẽ chết trước 45 tuổi cần bỏ ngay kẻo hối hận thì muộn.

buoi-toi1

 

Ăn thực phẩm giàu canxi vào bữa tối

Vào buổi tối, đặc biệt là khi đã đi ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.
Bị nóng gan còn uống sữa vào ban đêm

Những người bị nóng gan nếu uống sữa vào ban đêm cũng giống như hành động “đổ dầu vào lửa” vậy. Gan bạn sẽ càng nóng ran lên, không còn đủ “sức” để đảm nhận chức năng thải độc.

Sau khi gan bị nóng, sẽ xuất hiện cảm giác khát nước, háo nước liên tục. Bạn sẽ thức dậy uống nước nhiều lần và trở thành nạn nhân của bệnh mất ngủ.Khi bị nóng gan cũng sẽ sinh ra các chứng dị ứng, một số triệu chứng khác như khó tiêu và các vấn đề bất cập đối với sức khỏe phát sinh sau đó.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Đi ngủ luôn khi mới vừa ăn xong

Nếu bạn vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi. Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

buoi-toi-1

 

Ngủ quá muộn

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng. Tất cả điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quầng thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn