Mách bạn cách chọn son môi phù hợp với làn da

( PHUNUTODAY ) - Son môi là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ thời hiện đại. Không cần quá cầu kỳ trang điểm trước khi đi làm, đi chơi, chỉ bằng một chút son cũng đủ khiến chị em mình trông rạng rỡ.

 

Son môi được mệnh danh là một vũ khí đắc lực giúp phụ nữ thêm phần quyến rũ và lôi cuốn trước phái mạnh, tuy nhiên việc chọn son môi không phải đơn thuần là chạy theo các “mốt” son đang thịnh hành. Ngược lại chọn son môi đòi hòi phái đẹp cần có những hiểu biết nhất định để tránh được thảm họa không đáng có khi make-up.

Dưới đây là cách chọn màu son phù hợp với màu da bạn gái

lamdep1.pntd

Da trắng dùng son nào

Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, cam.

Người có da vàng nâu

Với làn da hơi tối màu bạn nên chọn loại màu son tông nhẹ như hồng đào, hoặc sẫm hơn chút như màu tím sẫm để tạo sự cá tính hay nâu hoặc đỏ gạch, đỏ sẫm hoặc caramel. Tránh sử dụng màu son nổi bật quá sẽ làm cho gương mặt của bạn không sáng.

Dùng son nâu cho da sẫm màu

Những màu son tươi sáng như hồng hay da cam không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu. Hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch, caramel hay nâu.

Da tối màu

Bạn nên tránh hoàn toàn những màu sáng như vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điểm. Tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm…

lamdeptunhien10.pntd

Lưu ý:

Đối với làn da sáng màu dễ chọn son nhất. Bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích mà không cần quá đắn đo suy nghĩ. Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

Da nhợt nhạt hay xanh xao không có nghĩa là màu son đi kèm phải là tông màu đậm. Ngược lại đối với những bạn gái có nước da này thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Đặc biệt, không nên quá chú tâm vào việc làm đẹp mà bỏ qua phần dưỡng môi nhé, môi quá khô sẽ khiến son lên không đúng màu hoặc khi thoa son lên trông kém tự nhiên. Vì thế muốn có một đôi môi vừa căng mọng vừa quyến rũ thì trước khi ra đường bạn hãy thường xuyên dùng thêm son dưỡng và tẩy trang sau khi về nhà.

Xem thêm:

1. Trộn ca cao với những thứ này, sau 7 ngày làn da nhăn nheo bỗng căng mịn như gái đôi mươi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link