Mách bạn cách tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ giúp bạn biết cách tiết kiệm thời gian một cách có hiệu quả nhất nhằm tạo ra một cuộc sống thoải mái, dễ chịu.

Lên kế hoạch cụ thể để tiết kiệm thời gian khi làm việc nhà

z73

 Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Bạn nên lên kế hoạch những việc cần làm theo từng tuần và theo ngày một cách cụ thể, chi tiết. Hơn nữa, lúc lên kế hoạch bạn nên đánh dấu những việc quan trọng với những lưu ý riêng để bạn có thể chủ động hoàn thành tốt nhất công việc. Bạn nên nhớ, việc lập kế hoạch chỉ mất của bạn từ 10-15 phút nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đồng thời có thể giải quyết việc nhà một cách nhanh gọn, hiệu quả nhất đấy.

Quan tâm đến khung thời gian vàng làm việc hiệu quả
Mỗi người sẽ có một nhịp sinh học cơ thể riêng, đồng nghĩa với nó mỗi người sẽ có một khung giờ vàng làm việc hiệu quả nhất, tập trung nhất. Có người làm việc hiệu quả vào buổi sáng sớm, có người lại vào buổi chiều hay những thời gian khác. Khi bạn đã có khung giờ vàng thì tiến hành ngay những công việc quan trọng cần xử lý vào thời điểm ấy để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc. Còn những khoảng thời gian còn lại thì dành để làm những công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn.

Hãy dự trữ trong nhà những vật dụng cần thiết để tiết kiệm thời gian

Trong vấn đề nấu ăn, để tiết kiệm thời gian mà không ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống hằng ngày bạn nên dự trữ trong nhà những thực phẩm, vật dụng cần thiết, có thời gian bảo quản khá dài như: bột giặt, nước rửa chén, nước vệ sinh nhà tắm, nước lau sàn, giấy vệ sinh, dầu gội, sữa tắm, …. hoặc các loại gia vị như muối, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, ớt bột, hành khô, tỏi, … sẽ rất tiện dụng và giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian khi làm việc nhà hiệu quả lắm nhé, không những thế, khi mua hàng với số lượng lớn để sử dụng trong thời gian dài còn giúp bạn tiết kiệm chi phí nữa đấy.

Hãy sắp xếp không gian sống, nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng và khoa học

Mọi thứ trong nhà cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đúng vị trí, khi cần dùng sẽ có ngay mà không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. 

Sự ngăn nắp, gọn gàng của không gian sống cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả: Để tiết kiệm thời gian vàng, bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách thuận tiện nhất và luôn để chúng ở một vị trí cố định, sau khi sử dụng hãy để chúng lại vị trí quy định. Với thói quen này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm đồ đạc hay phải mất hàng tiếng đồng hồ để “tổng vệ sinh” một không gian sống quá lộn xộn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link