Mách các mẹ cách làm sinh tố cà chua bi bổ dưỡng cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố cà chua bi thường được sử dụng cho bà bầu được cho là hiệu quả cho cả mẹ và bé, vừa ngon miệng lại bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe hai mẹ con và còn tốt cho trẻ nhỏ. Vậy công thức làm loại sinh tố này như thế nào?

1. Chuẩn bị nguyên liệu

mach-cac-me-canh-lam-sinh-to-ca-chua-bi-bo-duong-cho-tre2

 Nguyên liwuj làm sinh tố cà chua bổ dưỡng

Chúng ta cần chuẩn bị:

+ Sữa tươi có đường: 300ml

+ Cà chua bi: 10 quả

+ Chanh tươi: 1 quả

+ Mật ong: 15ml

Lưu ý chọn cà chua bi quả  vừa phải, chín đều, chín hơi mềm, tươi và cuống nhỏ.

Nếu dùng để làm sinh tố giảm cân thì nên dùng sữa tươi không đường.

2. Cách làm sinh tố cà chua

Trước tiên ta cho cà chua bi vào nước sôi trần 2 phút, đây là tuyệt chiêu được áp dụng với tất cả các cách làm các loại sinh tố cà chua giúp vỏ cà chua dễ bóc hơn. Nếu làm cho trẻ nhỏ thì cách làm sinh tố cà chua cho trẻ nhỏ cũng cần quan tâm bước này để khi uống sinh tố trẻ không có cảm giác lợn cợn, dễ khiến trẻ bị hóc. Còn nếu thích sinh tố cà chua cà rốt thì có thể sơ chế thêm cà rốt cùng cà chua nhé.

mach-cac-me-canh-lam-sinh-to-ca-chua-bi-bo-duong-cho-tre3

 Tụa làm sinh tố cà chua bi tai nhà 

Tiếp đến ta cắt chanh và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Mẹo nhỏ cho cách làm sinh tố từ cà chua không bị đắng là không nên lăn chanh trước khi vắt nước, như vậy nước chanh sẽ đắng, khiến cốc sinh tố cũng bị đắng theo.

Thái nhỏ cà chua và trộn với sữa, chút cốt chanh, tất nhiên với cách làm sinh tố cà chua mật ong thì cũng không thể quên việc cho thêm mật ong rồi mới cho và máy xay nhuyễn và rót ra cốc dùng ngay nhé.

Nếu sử dụng vào mùa hè, có thể xay cùng đá viên hoặc để ngăn mát 10p nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn