Mâm cơm chiều đủ chất dinh dưỡng thơm ngon dành cho 5 người chỉ hết 47 ngàn

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm chiều đủ chất dinh dưỡng thơm ngon dành cho 5 người chỉ hết 47 ngàn vừa thơm ngon, hấp dẫn lại trọn vị.

ga-rang-1453

 

Thịt gà rang (27000)

Nguyên liệu:

Chuẩn bị nguyên liệu.

500g thịt đùi gà

3-4 lá chanh

Nước mắm, bột canh, mỳ chính, dầu ăn

Ngon tuyệt đỉnh thịt gà rang lá chanh - 1

Nguyên liệu cho món thịt gà rang lá chanh

Cách làm:

- Thịt gà chặt miếng vừa ăn.

- Đổ nước ngập mặt thịt rồi đun sôi cho hết bọt đen, lấy ra rửa lại dưới vòi nước cho sạch và hết vụn xương. Rửa thịt theo cách này thịt của bạn cũng sẽ sạch hơn, khi rang cũng ra bớt nước hơn.

- Ướp thịt với 1 thìa café bột canh, mỳ chính, dầu ăn 30 phút.

- Lá chanh thái nhỏ.

- Bật bếp lên rang thịt ở lửa vừa, khi thịt bắt đầu khô hết nước thì cho 1 thìa canh nước mắm vào tiếp tục đảo đến khi thịt chín, săn lại thì cho lá chanh vào rồi tắt bếp.

- Lấy thịt gà rang lá chanh ra đĩa, dùng với cơm.

Cá khô rang (15000)

ca-rang

 

200g cá cơm khô

1 củ tỏi, 1 củ hành khô

2 quả ớt tươi

1 quả chanh

1 thìa canh nước mắm

3 thìa canh dầu ăn

2 thìa canh đường

Hướng dẫn cách làm cá khô rang chua ngọt

Để thực hiện cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm ngày mưa thì bạn nên chọn loại cá cơm khô nhé. Trước khi đem chế biến thì bạn hãy đem rửa thật sạch để cho hết cát. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch sau đó để ráo nước nhé.

Bước tiếp theo của cách làm cá khô rang chua ngọt đó là pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá.

Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá đã ngâm vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại,ngấm đều vào cá thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công hướng dẫn làm cá khô rang chua ngọt rồi đó.

Rau muống luộc (5000)

cach-luoc-rau-muong-ngon-1513

 

Rau muống muốn giữ được màu xanh sau khi luộc chín bạn nhúng vào bát nước đá rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn