Mang bầu mùa hè, mẹ nhớ ăn ngay món rau rẻ tiền lại bổ dưỡng này nhé

( PHUNUTODAY ) - Không phải màu đỏ của loại rau này ảnh hưởng đến thai nhi như những lời truyền tai, đây mới chính là công dụng thực sự cho các mẹ bầu.

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng chắc hẳn là điều bà mẹ nào cũng quan tâm. Khác với trước đây, những mẹ bầu hiện đại không chỉ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con mà phải làm sao không khiến mẹ béo, nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

Nếu đang tìm một loại thực phẩm đáp ứng đủ những yêu cầu trên mà lại dễ tìm, dễ ăn, mẹ hãy nghĩ ngay đến rau dền. Được biết đến là một loại rau vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng, việc mẹ bầu ăn rau dền sẽ mang đến những lợi ích không ngờ cho cả mẹ và bé.

su-thuc-rau-den-khong-tot-cho-ba-bau

Rau dền bổ sung canxi cho mẹ bầu

Thai nhi muốn phát triển khỏe mạnh thường sử dụng canxi trong xương của mẹ, vì vậy mẹ bầu cần bổ sung canxi hàng ngày để con luôn khỏe mạnh cũng như đảm bảo đủ chất cho sức khỏe của mẹ trong quá trình thai kỳ. Rau dền là lựa chọn tuyệt vời nhất cho mẹ lúc này bởi có hàm lượng canxi rất cao có trong rau dền, có thể giúp mẹ chống lại các bệnh loãng xương cũng như làm giảm nguy cơ kém phát triển ở thai nhi.

Canxi cần được bổ sung liên tục trong thời gian mang thai. Thai nhi trong quá trình phát triển hình thành xương sẽ tiêu tốn một lượng lớn canxi từ người mẹ và mẹ cũng phải cần chất này để có sức khỏe cho quá trình sinh nở sắp tới, chăm sóc con sau sinh cũng như chống lại bệnh tật. Vì vậy việc cung cấp canxi là một điều cực kỳ quan trọng để hình thành và phát triển bộ xương khỏe mạnh cho thai nhi cũng như sức khỏe người mẹ.

Giải nhiệt

Thời tiết đang vào hè, không khí oi bức khiến các bà bầu cảm thấy thật khó chịu vì nhiệt độ cơ thể của họ thường xuyên cao hơn. Để đảm bảo sức khỏe cho cả người mẹ và thai nhi, bạn nên ăn những đồ mát và có tác dụng giải nhiệt.

RUDNCHOMBUD-1364120257-482367159

Rau dền có có tính mát, công dụng thanh nhiệt rất tốt. Vì thế, vào những ngày này, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm một bát canh rau dền vào bữa ăn hàng ngày.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì), rau dền có thể cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm táo bón, vấn đề thường gặp ở mẹ bầu.

hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

Mang bầu mùa hè, mẹ nhớ ăn ngay món rau chạy ra chợ là có lại cực bổ dưỡng này! ảnh 2Rau dền có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, rất dễ ăn. (Ảnh minh họa)Ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt

Các chuyên gia dinh dưỡng phân tích rằng: rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng. Chất beta – caroten trong rau dền cao hơn gấp hai lần so với loại cà, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch; hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với rau bó xôi.

Trong giai đoạn mang thai, nhu cầu máu của mẹ bầu sẽ tăng cao do cần cung cấp cho thai nhi. Vì vậy ăn rau dền sẽ giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Rau dền cũng là một nguồn cung cấp axit folic dồi dào. Axit folic là một vitamin nhóm B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não của em bé và giúp hỗ trợ nhau thai.

Me-bau-sinh-re-nho-an-rau-den

Đặc biệt, rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi, sắt cũng như các khoáng chất khác trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thu. Mẹ bầu có thể luộc, xào, nấu canh hay thậm chí uống nước ép rau dền với chanh đều rất bổ dưỡng.

Rau dền trị táo bón ở mẹ bầu

Không ít các mẹ bầu khổ sở với việc táo bón khi mang thai. Để chữa được chứng bệnh này cách đơn giản không cần dùng đến thuốc đó là rau dền. Hàng ngày các mẹ nên bổ sung khoảng 200-300g rau dền có thể luộc hay nấu canh thịt bầm ăn với cơm thì bệnh táo bón sẽ được cải thiện các mẹ nhé.

Rau dền giúp các mẹ dễ sinh và điều trị hậu sản

Các mẹ bầu trước lúc sinh vài giờ hay vỡ nước ối mà khó sinh đừng nên sử dụng thuốc mà hãy uống một cốc nước rau dền gai, nhớ bỏ bã đi và hãy uống khi nước còn ấm.

Hậu sản cũng là triệu chứng mà các mẹ rất lo lắng khi mang thai điều này sẽ rất có hại đến thai nhi đấy. Hãy nấu lá dền với nước sau đó bỏ bã đi và cho ít gạo vào nấu cháo ăn trong ngày, sẽ cải thiện tốt chứng hậu sản đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link