Mang thai mẹ ăn đều đặn những thực phẩm này sẽ sinh ra thần đồng mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Mang thai mẹ ăn đều đặn những thực phẩm này sẽ sinh ra thần đồng mà ít ai biết - hãy tìm hiểu và giắt lưng ngay.

muon-con-thong-minh-me-bau-hay-an-ngay-nhung-loai-rau-nay

 

Việc ăn uống rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cơ thể lẫn sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh. Do đó, nhiều loại thực phẩm có khả năng giúp tăng cường trí tuệ cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Dưới đây là những loại rau giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Rau bina

Có lẽ, trong các loại rau màu xanh đậm thì rau bina được xem là lành tính nhất và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất.

Với rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nấu canh, xào, luộc,… để ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/ 1 tuần để có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú nhé, trong khi những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp mẹ bầu sinh con thông minh đấy.

Súp lơ trắng

Một bữa ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3. Bên cạnh đó, súp lơ có thành phần dinh dưỡng gồm có protein 3,5%; gluxit 4,9%; xenllulo 0,9%, và nhiều khoáng chất, vitamin như: Canxi (26mg%); photpho (51mg%); sắt (1,4mg%); natri (20mg%); kali (349mg%), Betacaroten (40mg%); vitamin B1 (0,11mg%), vitamin C (70mg%) có tác dụng tốt cho mẹ bầuthai nhi ngay từ những ngày đầu thai kì cũng như quá trình phát triển của bé trong bụng mẹ.súp

muon-con-thong-minh-me-bau-hay-an-ngay-nhung-loai-rau-nay-1

 

Bí ngô

Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ vừa giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết, với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3,…

Bí ngô là thực rất tốt cho sự phát triển trí não của bé và góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng trầm cả, sự mệt mỏi khi bầu bí hay chứng đau đầu khá phổ biến.

Với bí ngô bạn có thể hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích và có thể sử dụng để ăn đều đặn hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đâu nhé.

Mẹ bầu nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Mẹ bầu sử dụng rượu, bia hay các loại uống có cồn khác làm đứa trẻ sinh ra sau này có vấn đề về trí nhớ, khả năng tập trung kém, kĩ năng giao tiếp kém.

Mẹ bầu tăng cân quá nhiều có nguy cơ sinh non nhiều hơn, làm ảnh hưởng đến chỉ số IQ của em bé vì sinh non khiến trẻ bỏ lỡ mất cơ hội được nhau thai nuôi dưỡng trong thời gian lâu hơn khi còn ở bụng mẹ.

Vì thế, mẹ bầu cần giữ cho mình một thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ để đảm bảo thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link