Mang thai tháng thứ 4 nên uống thuốc gì?

( PHUNUTODAY ) - Mang thai tháng thứ 4 nên uống thuốc gì an toàn và đủ chất cho thai nhi và mẹ? Hãy đọc bài viết sau đây.

Mang thai tháng thứ 4 thai nhi phát triển như thế nào?

Mang thai tháng thứ 4 là thời kì vô cùng quan trọng. Vì vậy, bà bầu cần bổ sung những chất cần thiết để thai nhi có thể phát triển tốt nhất.

Mang thai tháng thứ 4, bà bầu sẽ thấy sự tăng trưởng nhảy vọt của bé trong giai đoạn này. Trong vài tuần tới đây, bé sẽ tăng gấp đôi trọng lượng và dài thêm chục cm nữa.

Lúc này, bé to cỡ một quả bơ: hơn 11cm (đầu đến mông) và nặng gần 100g. Đôi chân của bé phát triển đáng kể, đầu cũng đã đứng thẳng hơn, và mắt đã chuyển đến gần nhau ở phía trước đầu.

Đôi tai của bé cũng đã gần như ở đúng chỗ của mình. Cấu trúc da đầu đã bắt đầu hình thành, mặc dù các nang tóc chưa thể nhận ra được. Bé thậm chí cũng đã bắt đầu mọc móng chân.

Và khá nhiều thay đổi cũng đang diễn ra bên trong, tim bé hiện tại bơm khoảng hơn 25 lít máu mỗi ngày và lượng máu sẽ tiếp tục tăng khi cơ thể bé tiếp tục lớn lên.

Mang thai tháng thứ 4 nên uống thuốc bổ gì?

Mang thai tháng thứ 4 là thời kỳ vô cùng quan trọng. Đây là thời gian bé phát triển mạnh và bắt đầu hình thành các cơ quan trên cơ thể. Vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung những chất cần thiết để thai nhi có thể phát triển tốt nhất.

bo-sung-canxi-hieu-qua-ch
Mang thai tháng thứ 4 nên bổ sung thuốc bổ

Giai đoạn tháng thứ 4, các mẹ đã không còn hiện tượng nôn ói và đã cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Đây chính là lúc các mẹ dễ dàng nạp dinh dưỡng hơn, khả năng cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi cao hơn.

Ngoài việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong thức ăn hàng ngày, mẹ bầu có thể uống thêm một số loại thuốc bổ sung các chất như protein, canxi, sắt, axit folic, vitamin D, vitamin C, DHA, omega 3, omega 9… Trong giai đoạn này, các mẹ cần ưu tiên thuốc bổ sung canxi bởi bé đang trong quá trình phát triển hệ xương, nếu mẹ không bổ sung đủ canxi thì thai nhi sẽ lấy canxi của mẹ, từ đó mẹ dễ bị các chứng loãng xương, rụng răng…

Mẹ bầu nên uống canxi vào thời gian nào trong ngày?

Theo các bác sĩ, việc bổ sung canxi nên được thực hiên lúc mẹ mới bắt đầu mang thai. Đặc biệt trong tháng thứ 4 cũng như 3 tháng giữa thai kỳ là lúc mẹ cần bổ sung nhiều canxi nhất.

1

 Uống thuốc thời gian nào bà bầu cũng nên lưu tâm

Khi uống bổ sung canxi, các mẹ cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

– Thời điểm các mẹ uống canxi phải cách xa lúc uống sắt.

– Uống canxi sau bữa ăn sáng hoặc bữa trưa khoảng 1 tiếng đồng hồ.

– Bổ sung canxi vào buổi sáng là tốt nhất. Tuyệt đối không nên uống vào buổi tối vì sẽ dễ hình thành nên sỏi thận.

– Khi uống, các mẹ có thể chia nhỏ thành nhiều lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link