Mang thai tháng thứ 6 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người mẹ khỏe mạnh sẽ sinh ra một đứa con khỏe mạnh.

Mang thai tháng thứ 6 không nên ăn gì?

Nhiều phụ nữ thường có cảm giác thèm ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe khi mang thai. Không vấn đề gì khi bạn thưởng thức những món ăn vặt. Tuy vậy có một vài loại thực phẩm nên tránh trong cả thai kỳ, đặc biệt là vào tháng thứ 6.

Đây là một vài loại thực phẩm các mẹ mang thai tháng thứ 6 không nên ăn:

1. Hải sản sống

Có lẽ bạn bất ngờ vì cần phải từ chối món sushi trong cả thai kỳ. Cá sống mang lượng thủy ngân cao, chất này có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm như listeriosis gây bệnh truyền nhiễm do ngộ độc thực phẩm và nguy hiểm cho thai nhi.

2. Thịt chưa nấu chín kỹ

Luôn luôn chắc chắn rằng bạn nấu chín thịt để tiêu diệt những vi khuẩn. Nếu bạn đang nấu món thịt cho bữa ăn, hãy nấu thật cẩn thận để bạn có thể tiêu hóa nó một cách dễ dàng và tránh nguy cơ nhiễm bệnh từ khuẩn listeriosis. Hãy cố gắng và tránh xa những món thịt ở bên ngoài.

Mô tả ảnh.
Thịt chưa nấu chín kỹ gây khó tiêu hóa.

3. Pho mát không tiệt trùng

Bỏ qua những loại pho mát mềm vì nó chưa được tiệt trùng và những thanh pho mát cứng cho phụ nữ có thai hơn, đặc biệt là trong tháng thứ 6. Vi khuẩn gây bệnh cũng có thể hiện diện trong loại pho mát loại pho mát này, bạn nên loại bỏ nó khỏi chế độ ăn.

4. Đồ ăn cay

Sẽ có thời điểm bạn muốn ăn một cái gì đó nóng và cay. Tuy nhiên tốt nhất là tránh xa mọi loại thực phẩm, món ăn cay. nó có thể là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác dạ dày bị đốt cháy, gây khó tiêu và cực kỳ khó chịu. Đó không phải là một trong những hương vị tốt nhất dành cho bé yêu của bạn. Hãy kiềm chế cảm giác thèm ăn món ăn cay.

5. Caffeine

Không cần phải nói thêm, tốt nhất là bạn tránh xa các thức uống chứa caffeine như cà phê và đồ uống có ga. Có một sự lựa chọn lành mạnh hơn dành cho bạn chính là trà thảo mộc sẽ làm dịu và giúp bạn bình tĩnh hơn, đó là sự lựa chọn chính xác khi mang thai. Một lần nữa, hãy nhờ vào sự giúp đỡ của bác sĩ bởi một số phụ nữ mang thai thích hợp với trà xanh, số khác lại hợp với trà thảo mộc hơn.

6. Rượu và thuốc lá

Bạn cần tránh xa thuốc lá và rượu khi đang mang thai. Bạn không thể khắc phục được những thiệt hại mà bé phải nhận khi uống rượu hoặc hút thuốc khi mang thai. Rượu và thuốc có thể gây tử vong cho thai nhi.

Các mẹ mang thai tháng thứ 6 cần nhớ:

Ngoài những thực phẩm này, bạn cũng nên tránh dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không được chỉ định. Nếu bắt buộc phải uống thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và tìm hiểu xem nó có an toàn khi mang thai không. Chỉ có các loại thuốc và chất bổ sung mà bác sĩ yêu cầu thì bạn nên sử dụng vì nó vô cùng quan trọng nếu bạn tìm hiểu nó an toàn cho bé. 

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và cung cấp cho cơ thể bạn và bé với tất cả dinh dưỡng cần thiết là mục tiêu chính của bạn. Bạn cần chắc chắn rằng những gì bạn tiêu thụ là khỏe mạnh và có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Hãy đảm bảo cho thiên thần nhỏ của bạn phát triển khỏe mạnh mỗi ngày.

Giữ sức khỏe và chăm sóc bản thân bạn cũng như bé. Một người mẹ khỏe mạnh sẽ tạo ra một đứa con khỏe mạnh. Vì vậy hãy nhớ rằng sức khỏe của bạn cũng vô cùng quan trọng.

Chuyện gì xảy ra nếu bạn uống nước có ga khi mang thai
Chuyện gì xảy ra nếu bạn uống nước có ga khi mang thai
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thời gian mang thai là thời gian rất quan trọng, mẹ cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt và đặc biệt là chế độ ăn uống.
Bà bầu ăn mơ được không?
Bà bầu ăn mơ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, axit folic, canxi và sắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn