Mang thai tháng thứ 7 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các mẹ bầu hãy loại bỏ một số thực phẩm từ tháng thứ 7 thai kỳ để tránh chứng ợ nóng, mệt mỏi...

Chứng ợ nóng, sưng bàn tay và bàn chân, mệt mỏi và táo bón là một vài triệu chứng mà bạn sẽ phải trải qua trong suốt 3 tháng cuối thai kỳ. Để tránh những triệu chứng này, hãy loại bỏ các loại thực phẩm nhất định từ tháng thứ 7 trong chế độ ăn của bạn. Đây là những thực phẩm bạn nên tránh trong tháng thứ 7 của thai kỳ.

Dưới đây là những thực phẩm các mẹ mang thai tháng thứ 7 không nên ăn:

Thực phẩm chứa natri

Một triệu chứng phổ biến xuất hiện trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ là sưng và đầy hơi. Bạn cần cung cấp nhiều nước và các chất lỏng để giảm triệu chứng này. Cũng như bạn nên giảm lượng natri được tiêu thụ qua thực phẩm. Tóm lại, bạn nên tránh xa những thực phẩm đóng hộp, nước sốt, tương cà chua, khoai tây chiên, dưa muối và các loại thực phẩm khác chứa nhiều muối.

Mô tả ảnh.

Các mẹ mang thai tháng thứ 7 cần phải từ bỏ những loại nước sốt vì chúng chứa nhiều natri.

 Đồ ăn cay và béo

Ợ nóng là kết quả của sự phát triển tử cung, đây là một vấn đề phổ biến thường gặp. Để loại bỏ chứng ợ nóng và các triệu chứng bất lợi tương ứng bạn nên tránh tất cả các loại thực phẩm, thức ăn cay và chứa nhiều chất béo. Bạn không nên để một cái dạ dày trống rỗng trong một thời gian dài. Bạn nên ăn món ăn lành mạnh trong bữa tối.

Trà và cà phê

Chất caffeine chứa trong trà và cà phê tạo ra sự khó chịu như táo bón. Bạn nên loại bỏ thói quen sử dụng những thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo bào thai khỏe mạnh trong 3 tháng cuối thai kỳ. 

Đồ ăn vặt

Chỉ ăn một phần nhỏ của đồ ăn vặt khi bạn có cảm giác thèm ăn là tốt rồi. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ rằng không được ăn quá nhiều đồ ăn vặt một cách vô tội vạ. Thực phẩm đã qua chế biến không có giá trị dinh dưỡng. Cách tốt nhất là tự chế biến món ăn vặt có lợi cho sức khỏe như bánh mì nguyên hạt, cà rốt... Bằng cách này bạn lấp đầy dạ dày và cung cấp cho bé dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh.

Mô tả ảnh.
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt tốt hơn món khoai tây chiên.

Chất caffeine, rượu và thuốc lá

Những thực phẩm này cần tránh bằng mọi cách trong suốt thai kỳ. Nước giải khát có chứa caffeine có thể gây táo bón và khiến bạn khó chịu đặc biệt là ở giai đoạn này của thai kỳ. Rượu và thuốc lá rất có hại cho bé.

Thực hiện những thay đổi nhỏ ở chế độ ăn uống của bạn trong tháng thứ 7 thai kỳ sẽ làm bé trở nên khỏe mạnh hơn. Chiến lược đơn giản nhất là bắt đầu ăn những các loại thực phẩm và tránh xa những thực phẩm tiện lợi. Thay vì ăn một túi khoai tây chiên hãy thử ăn bánh quy và các loại hạt. Nếu bạn đang thèm ăn kem, hãy thử một bát trái cây tươi với một cốc sữa chua. Bất kỳ thai đổi nhỏ nào sẽ giúp bạn và bé khỏe hơn.

Bà bầu ăn lựu được không?
Bà bầu ăn lựu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng quả lựu như một biểu tượng của khả năng sinh sản. Bạn hãy bổ sung ngay loại trái cây đỏ mọng này vào chế độ ăn.
Làm thạch chanh leo cốt dừa ngon tuyệt cú mèo
Làm thạch chanh leo cốt dừa ngon tuyệt cú mèo
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thạch chanh leo cốt dừa là món ăn vặt vừa đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe. Mời các bạn tham khảo công thức làm thạch chanh leo cốt dừa dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn