Mang thai tháng thứ 8 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở tháng thứ 8 của thai kỳ, có một số thực phẩm gây tăng cân và các triệu chứng khó chịu mà bạn nên từ chối.

Ở tháng thứ 8 của thai kỳ những bài tập thể dục nặng nề không được khuyến khích. Bạn phải ngừng việc hút thuốc và ngăn sử dụng các chất gây nghiện. Nói không với các chuyến đi đường dài và các loại thuốc trị mụn tim mạchBên cạnh đó bạn cần nhận thức rõ những gì nên tránh và không nên thêm vào trong chế độ ăn ở tuần thứ 32. 

Trong thời gian này có một số loại thực phẩm bạn nên tránh để không tăng cân quá mức và bị khó chịu bởi một vài triệu chứng. Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng luôn luôn quan trọng trong suốt thai kỳ vì lợi ích của cả bạn và bé. Đây là một vài thực phẩm bạn nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày ở giai đoạn tháng thứ 8.

1. Cà phê

Khi sắp đến ngày sinh, bạn sẽ thấy mình bị táo bón, điều này thực sự rất khó chịu. Một cách để làm giảm  triệu chứng này là cắt giảm đáng kể lượng thức uống này hàng ngày.  Bạn cũng nên hạn chế các loại thức uống chứa caffeine như đồ uống có ga...

2. Sữa chưa tiệt trùng

Bạn nên tránh các loại sữa chưa tiệt trùng như dê, bò và cừu. Sữa dê rất nguy hiểm cho bà bầu vì nó đi kèm với nguy cơ cao của bệnh toxoplasmosis.

3. Cá mập, cá kiếm

Những loại cá này có chứa lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi. Nếu bạn ăn cá, hãy chọn loại cá không quá béo và cung cấp cho bạn và bé dinh dưỡng cần thiết.

4. Pho mát mềm

Pho mát đã chín trong khuôn như Brie và loại pho mát mốc xanh như Danish Blue luôn chứa khuẩn listeria gây ra một loại bệnh truyền nhiễm, đó là lý do tại sao bạn nên tránh xa chúng khi mang thai. Nếu bạn thèm ăn pho mát, hãy chọn loại cứng như Cheddar.

Mô tả ảnh.
Những thực phẩm này gây hại cho cả mẹ và bé ở tháng thứ 8 thai kỳ.

5. Pa-tê

Tốt nhất là tránh tất cả các loại pa-tê. Chúng chứa vi khuẩn listeria là nguyên nhân gây bệnh truyền nhiễm ở các mẹ, chúng có thể gây tử vong ở thai nhi. Nó có thể gây sảy thai, bé sinh ra sẽ mắc những bệnh nghiêm trọng. 

6. Trứng sống hoặc tái

Bạn cần phải tránh ăn trứng chưa được nấu chín kỹ hoặc để sống khi mang thai. Nguy cơ cao là chúng chứa vi khuẩn salmonella được biết đến là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

7. Cá sống

Bạn nên tránh ăn cá sống được làm sushi vì nó có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm.

8. Gan và thịt muối

Tốt nhất là từ chối món gan trong giai đoạn này của thai kỳ. Trong thực tế các chuyên gia nói rằng bạn nên tránh ăn món gan trong suốt thời kỳ mang thai. Thịt muối như thịt xông khói, giăm bông cũng nên tránh vì chúng làm tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng toxoplasmosis gây ra triệu chứng như cúm và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm từ vi khuẩn listeria.

9. Thuốc và rượu

Bạn nên tránh hai thứ này vì những lý do đã được mọi người biết đến. Chúng có thể là nguyên nhân đe dọa tới bé và bé có thể sinh ra với những biến chứng sức khỏe. Hãy thật cẩn trọng với những gì bạn tiêu thụ vì nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi của bạn.

Ăn uống đúng cách và lành mạnh là quan trọng trong mỗi giai đoạn của thai kỳ. Bạn đang ăn cho chính mình và bé, vì vậy hãy chắc chắn ăn những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng này. Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển và tăng trưởng. Ăn uống tốt cũng đảm bảo rằng bạn khỏe mạnh khi thời gian sinh đang tới gần. 

5
5 "thần dược" giúp mẹ đẻ không đau, con "chui" ra trong 15 phút
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Các mẹ chuẩn bị "vỡ chum" hãy dùng 5 thần dược để sinh đẻ không đau và con "chui" ra nhanh như cắt luôn nhé.
Cách chữa đau lưng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ
Cách chữa đau lưng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bà bầu tháng cuối thai kỳ thường gặp các bệnh như đau lưng, mỏi mệt… Dưới đây là cách chữa đau lưng cho bà bầu tháng cuối thai kỳ bạn nên biết.
Theo:  khoevadep.com.vn