Mang thai tháng thứ 9 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong suốt thai kỳ và cả trong tháng thứ 9 khi mang thai bạn nên từ chối những loại thực phẩm này.

Những thực phẩm bạn cần phải tránh trong suốt thai kỳ cũng giống như những gì bạn nên bỏ qua trong chế độ ăn uống trong tháng thứ 9 của thai kỳ. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn chắc chắn nên từ chối trong thời gian này:

1. Chất caffeine

Bạn nên tránh xa chất này. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng những loại đồ uống có chứa caffeine thì không nên uống vượt quá 200mg mỗi ngày. Sô cô la cũng chứa caffeine, vì vậy bạn nên hạn chế ăn loại đồ ngọt này.

Mô tả ảnh.
Bạn nên nói không với chất caffeine.

2. Rượu 

Rượu được biết đến rộng rãi là gây nguy hiểm khi mang thai. Để ngăn chặn sự chậm phát triển tâm thần và khả năng sinh non cũng như một loạt các dị tật bẩm sinh, bạn hãy nói không với rượu trong suốt quá trình mang thai.

3. Đường hóa học

Đây là một chất ngọt nên được loại bỏ hoàn toàn trong chế độ ăn uống của bạn khi mang thai. Hãy thưởng thức đồ ngọt bằng cách lựa chọn những loại trái cây hữu cơ và bánh kẹo tự làm

4. Pho mát mềm

Luôn nói không với thực phẩm này. Loại pho mát này thường không được tiệt trùng và chúng có thể gây nhiễm trùng, bạn hãy bỏ qua pho mát mềm.

5. Hải sản sống

Điều quan trọng nhất là nhớ tránh xa món sushi (hầu hết món ăn này chuẩn bị từ nguyên liệu chính là cá sống). Bên cạnh đó có một vài loại hải sản được ăn sống như hàu.

Mô tả ảnh.
Hải sản sống không hề tốt khi mang thai.

6. Thuốc lá

Thuốc lá rất nguy hiểm khi mang thai. Nếu bạn là một người hút thuốc thì bạn nên từ bỏ nó không chỉ trong tháng thứ 9 mà cả trong suốt thai kỳ vì lợi ích của thai nhi. Sự tăng trưởng và phát triển của đứa bé có thể chịu ảnh hưởng bất lợi khi bạn hút thuốc.

7. Đồ ăn cay, nóng

Đồ ăn cay không gây hại cho bé nhưng chất cay, nóng lại khiến bạn không thoải mái. Nhiều phụ nữ mang thai bị ợ nóng và thức ăn cay có thể khiến vấn đề này thêm nghiêm trọng. Ợ nóng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở giai đoạn cuối thai kỳ. Khi thai nhi đang phát triển gây ra các axit trong dạ dày bị đẩy lên thực quản. 

Những loại trái cây nóng như mít, vải, nhãn... cũng nên hạn chế vì chúng khiến cơ thể bị nóng trong, gây mụn nhọt.

8. Nước sốt

Một vài loại nước sốt chứa trứng sống như Caesar, Hollandaise chứa vi khuẩn gây hại. Những loại sốt như sốt cà chua lại chứa quá nhiều lượng muối và đường không tốt cho sức khỏe của bạn

9. Đồ ăn chiên rán

Những món ăn này thường được chiên rán lại nhiều lần chứa lượng chất béo cao khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu, nóng nực. Hạn chế lượng cholesterol và chất béo được hấp thụ hàng ngày, khoảng 300mg/ ngày.

Hãy thưởng thức bữa ăn trong thai kỳ với những lưu ý sau

Cố gắng chia nhỏ các bữa ăn để dạ dày không bị quá tải khi phải tiêu hóa quá nhiều thực phẩm.

Không vừa ăn vừa uống.

Ăn chậm và nhai kỹ trong suốt bữa ăn.

Hãy dừng lại khi hoàn thành bữa ăn chính và đợi vài phút rồi mới thưởng thức bữa tráng miệng. Không nên dùng trái cây làm món tráng miệng sau bữa ăn vì sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, trái cây đưa vào cơ thể có thể bị lên men, thối rữa gây chứng khó tiêu, đầy bụng. Tốt nhất là ăn trái cây 30 phút trước khi dùng bữa chính trừ (chuối, bơ, các loại trái cây chua) vì chúng sẽ giúp cơ thể giải độc và hấp thụ tối đa dưỡng chất từ trái cây. 

Mang thai tháng thứ 6 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 6 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một người mẹ khỏe mạnh sẽ sinh ra một đứa con khỏe mạnh.
Cha mẹ làm điều này trẻ sơ sinh sẽ thông minh hơn người
Cha mẹ làm điều này trẻ sơ sinh sẽ thông minh hơn người
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh hơn người, ngay từ khi mới sinh ra cha mẹ hãy làm những điều tưởng chừng đơn giản này nhưng hiệu quả vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn