Mang thai tháng thứ bảy con tăng bao nhiêu cân là hợp lý?

( PHUNUTODAY ) - Việc tăng cân không chỉ chú trọng cho mỗi mẹ bầu mà đối với sự phát triển của thai nhi là điều vô cùng quan trọng. Vậy trong tháng thứ bảy, con tăng bao nhiêu cân là hợp lý? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Đến tháng thứ 7, thai nhi nặng khoảng hơn 1kg và thay đổi vị trí thường xuyên vào thời điểm này. Vào tuần thai thứ 28, tức là mẹ bầu đang ở cuối tam cá nguyệt thứ 2 và chuẩn bị “cán đích”, nguy cơ sinh non rất dễ xảy ra.

Thêm vào đó, mẹ bầu nên cực kỳ cẩn thận với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của mình để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ lẫn con. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, ngay lập tức báo với bác sĩ để được thăm khám. Khả năng sống sót của bé con nếu “bất đắc dĩ” phải chào đời sớm ở 28 tuần tuổi cũng thuộc dạng khá cao.

10.mang-thai-thang-thu-bay-con-tang-bao-nhieu-can-1-phunutoday.vn

 

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên đăng ký tham gia các khóa học tiền sản để trang bị thêm kiến thức bảo vệ 2 mẹ con khỏi những tác động gây hại từ bên ngoài. So với tuần 27, thai nhi tuần 28 đã tăng thêm 100 gram và có kích thước tương đương một trái cà tím

Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai ở tháng thứ 7

Đến tháng thứ 7, cơ thể mẹ bầu thay đỏi như thế nào?

+  Ngực của bạn có thể bắt đầu rỉ sữa non, chất dịch màu vàng tiết ra từ bầu ngực để chuẩn bị cho giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.

+ Cảm giác mất thăng bằng sẽ bắt đầu xuất hiện, bụng nặng hơn và bạn có thể sẽ phải đi “hàng hai” và bước lạch bạch. Để cải thiện, hãy cố gắng duy trì tư thế cân bằng, mang giày đế thấp và sử dụng một tấm đệm lót vững chắc khi nằm hoặc ngồi xuống.

+  Chứng đau lưng vì thế sẽ càng nặng hơn. Đồng thời, phát sinh thêm chứng khó thở do áp lực thai tác động lên phổi.

+ Lồng xương sườn và xương chậu của bạn đều có cảm giác đau đớn khi thai nhi lớn dần. Muốn thoải mái hơn, bạn có thể vận động nhẹ nhàng như chọn bộ môn bơi lội chẳng hạn.

+ Dịch tiết âm đạo của bạn lúc này ngày càng nhiều và có màu trắng. Vì thế, mỗi ngày có thể bạn sẽ phải thay 2-3 chiếc quần trong. Ợ nóng trong tháng này cũng rất phổ biến.

10.mang-thai-thang-thu-bay-con-tang-bao-nhieu-can-2-phunutoday.vn

 

+ Theo dõi số lần thai máy trong tháng này sẽ là cách để đánh giá tình trạng sức khỏe thai nhi. Mỗi ngày, ít nhất bé phải có 10 cú đá, chuyển động, cọ quậy hoặc cuộn mình.

Bạn sẽ cảm thấy ít nhất 10 chuyển động trong vòng 2 tiếng. Hiện tượng thai máy này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy theo mỗi bé nhưng phải ít nhất ba cử động trong nửa tiếng.

Các bệnh có thể gặp khi mang thai tháng thứ 7 mà mẹ bầu cần chú ý

Đến tháng thứ 7, các mẹ bầu sẽ phải khám thai 2 tuần một lần và thăm khám tương tự như các tháng trước với các chỉ số: cân nặng, huyết áp, nước tiểu, nhịp tim nhi, chiều cao của tử cung, kích thước và hình dạng của tử cung, kích thước và vị trí của thai nhi.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ thăm khám xem bạn có bị sưng mắt cá chân và bàn chân hay không. Đặc biệt nếu kèm theo triệu chứng đau đầu, thay đổi thị giác hoặc đau bụng, rất có thể bạn đã bị tăng huyết áp.  Thêm vào đó, nếu nhóm máu của bạn là Rh-, hãy nói với bác sĩ để được tiêm Rhogam trong tháng này nhằm ngăn ngừa biến chứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link