Mang thai tháng thứ mấy thì uống nước dừa

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian thai nghén thì mẹ bầu nên uống nước dừa nhưng cũng có những ý kiến trái chiều? Vậy đâu là đúng? Hãy để chúng tôi giải đáp những thắc mắc ngay dưới đây nhé!

Đến tháng thứ mấy thì bà bầu nên uống nước dừa

Theo các bác sĩ chuyên sản thì dừa vốn được xem là một loại thực phẩm “vàng” cho bà bầu nhưng ở giai đoạn thai kì tháng thứ 3 thì dừa lại không thực sự tốt. Bởi khi mang bầu những tuần đầu tiên, các sản phụ thường có hiện nghén rất nặng. Biểu hiện cơ bản nhất của nghén là buồn nôn và biếng ăn. Mà như chúng ta đã biết thì trong nước dừa có chứa một hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên khi uống sẽ gây đầy bụng, khó tiêu và làm tăng biểu hiện của sự nghén.

1.ba-bau-den-thang-thu-may-thi-uong-nuoc-dua-phunutoday.vn

 

Bên cạnh đó, nước dừa thuộc âm, có tính hàn, làm mát, làm mềm yếu gân cơ. Vì vậy, nó không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu. Ở một số trường hợp nhạy cảm, khi uống nước dừa có thể gây co bóp tử cung và làm động thai dẫn đến nhau thai giống hiện tượng ăn đu đủ và quả thơm. Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu bà bầu nên uống nước dừa vì những ích lợi mà nó mang lại rất lớn. các bác sĩ khuyến cáo nếu qua tháng thứ 3, nếu các mẹ bầu không có biểu hiện nghén có thể uống mỗi ngày một quả dừa để chăm sóc thai nhi và giải nhiệt cơ thể.

Những tác dụng của nước dừa với bà bầu

+ Giúp thai nhi có làn da trắng hồng:

Tuy các nghiên cứu khoa học chưa thừa nhận, nhưng theo kinh nghiệm trong dân gian, nếu các mẹ bầu thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp thai nhi có làn da trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng. Một số phỏng đoán y khoa cho rằng, có thể các axit amin trong nước dừa đã tham gia vào quá trình ức chế sắc tố melanin – một chất gây nên hiện tượng đen da ở con người.

Chính vì vậy mà các mẹ bầu uống nước dừa đều đặn sẽ khiến các bé khi sinh ra có làn da trắng hồng. Dù chưa có đầy đủ luận cứ khoa học để chứng minh điều này nhưng nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.

+ Cung cấp nước cho mẹ bầu:

Như chúng ta đã biết đối với người bình thường nước đã đóng một vai trò quan trọng, với bà bầu thì điều này lại càng quan trọng hơn. Khi mang bầu, do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi nên nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên rất lớn.

Tuy nhiên, trong trường hợp, các mẹ bầu xảy ra mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu về nước. Uống nước dừa không chỉ tăng mà còn có khả năng giữ nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối – môi trường cần thiết cho thai nhi.

+ Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết:

Nước dừa còn có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như lipit, canxi, kali, natri và phốt pho… Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ. Ngoài ra, dừa có chứa nhiều vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bà bé. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải qúa lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.

Một số lưu ý dành cho bà bầu khi uống nước dừa

1. Việc uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của các mẹ.

2.Không nên uống nước dừa sau khi tập thể dục, khi vừa mới đi làm về hoặc khi mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì điều này sẽ làm cho cam mẹ dễ cảm thấy đột ngột.

3.Các mẹ thường có suy nghĩ là uống nước dừa để cho con trắng, nhưng điều này thực sự là khó. Như  đã biết nước da của bé đã được quy định bởi các sắc tố gen của ba, mẹ. Vì vậy, các mẹ nếu có suy nghĩ óố gắng uống thật nhiều nước dừa để con trắng thì nên tìm hiểu thông tin thêm. Không nên ép mình như  vây, dẫn đến uống quá nhiều, cũng không tốt.

4.Chú ý khi uống nước dừa, khi mở nắp nước dừa thì cần uống hết luôn, không nên để tủ lạnh ngày hôm sau uống hoặc không nên để lâu hoặc mở nắp đi mở nắp lại quá nhiều lần.  Vì khi để quá lâu ngoài không khí có thể sẽ làm biến chất trong nước dừa.

5.Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng dừa, và hầu hết họ đều ngâm chúng trong thuốc tẩy để trắng và bảo quản nên các mẹ cần lưu ý trong việc trọng dừa, tránh tình trạng xấu xảy ra.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ bầu nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn