Mặt nạ trắng da mùa hè từ 10 loại quả có sẵn trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Làn da trắng hồng là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè. Vậy hãy cùng làm trắng da cho mùa hè rẻ mà tốt với 10 loại quả có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn nhé!

1. Chanh tươi

1

Chanh tươi được ví như "thần dược" làm đẹp da của chị em phụ nữ 

 Chanh chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bởi vậy mà nhiều loại mỹ phẩm trắng da thường có chiết xuất từ chanh.

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

2. Dưa chuột

1

 Mặt nạ dưa chuột có tác dụng làm trắng da, chống nắng, giúp da mịn màng, hồng hào

 Nếu đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng làm mịn và trắng da của dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm cũng sử dụng dưa chuột để chế ra các loại kem rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ. Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian, da mặt bạn sẽ mịn màng và sáng hơn.

3. Bơ

1

 Bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt

Bơ giàu axit omega-3 và vitamin C, dưỡng ẩm tốt cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngoài bơ, bạn cần thêm một lượng nhỏ sữa chua và mật ong. Nghiền nát một nửa trái bơ cho vào một bát sạch, thêm một thìa mật ong và sữa chua vào. Đắp một lớp dày lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

4. Đu đủ

1

Mặt nạ đu đủ dưỡng trắng mịn da vô cùng thần tốc, còn có thể chữa cháy nắng mùa hè 

 Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain - một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Cà chua

1

Mặt nạ cà chua vừa dễ làm vừa có tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn  

 Cắt đôi quả cà chua và chà lên các vết cháy nắng hoặc cho 2 tách nước ép cà chua vào bồn nước ấm để ngâm mình. Bạn cũng có thể trộn 1/4 cốc nước cà chua với 1/2 cốc sữa (buttermilk) hoặc là nghiền nát 1 quả cà chua tươi với một cốc sữa rồi bôi lên da. Những vùng da cháy nắng sẽ nhanh chóng được làm dịu và trắng hồng trở lại.

6. Củ đậu

1

Không phải chị em nào cũng biết ông dụng của lọai mặt nạ củ đậu tuyệt vời này 

 Củ đậu có chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ. Sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ cải thiện làn da xỉn màu của bạn một cách đáng kể.

Làm mặt nạ củ đậu rất đơn giản, sau khi lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho ra bát, dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Chuối

1

Chuối không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp làm đẹp cho làn da của bạn  

 Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan. Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

8. Táo tàu

táo

 Táo tàu là loại quả tơờng xuyên được chị em sử dụng khi làm đẹp 

 Táo chứa nhiều vitamin tốt cho làn da. Táo được xem là “thần dược” ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, bảo vệ da khỏi các tia cực tím làm cho da mềm mại, sáng mịn.

Để làm được mặt nạ này, bạn nghiềm vài lát táo thật nhuyễn, trộn với 1 thìa mật ong và đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

9. Mướp đắng

1

 Mướp đắng có thể làm mặt nạ chống nắng hoặc chữa cháy nắng rất tốt cho da mặt

 Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng. Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.

10. Nho

1

Muốn đẹp da hè này, không chỉ chăm ăn nho, bạn cũng nên tường xuyên đắp mặt nạ từ nho nhé! 

Hầu hết mọi người  đều phải đấu tranh với mụn trong một số giai đoạn phát triển nhất định trong cuộc sống. Mặt nạ từ trái nho có thể giúp bạn giảm bớt nỗi lo, tuy nhiên chỉ đối với những mụn nhỏ. Trong trái nho chứa khoảng 65-85% nước, axit galic, axit silicid, anin, vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, K … Chính nhờ những tác dụng của nho từ bên trong, mà cơ thể cũng như làn da được cải thiện triệt để.

Bạn chỉ cần nghiền nát một vài trái nho và đắp trực tiếp lên mặt. Để khô sau đó rửa sạch mặt bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn