Lần đầu về ra mắt, em phân chia chuyện bếp núc khiến mẹ tôi giận "tím mặt"

( PHUNUTODAY ) - Tôi và em có ý định tiến tới hôn nhân trong năm nay nhưng ngày đầu dẫn em về ra mắt lại gặp sự cố nên tôi đành trì hoãn kế hoạch kết hôn này.

Tôi 32 tuổi, làm kỹ sư xây dựng; em 29 tuổi, quản lý trung tâm ngoại ngữ, em khá giỏi và năng động, chúng tôi xác định sẽ cưới nhưng ngày ra mắt ba mẹ tôi không được như ý nên em không có ý định sẽ đám cưới khiến tôi rất mệt mỏi.

Tôi đưa em về thăm gia đình để biết mặt ba mẹ, mẹ kêu em đi nấu cơm trưa cho cả gia đình cùng ăn trưa, em vui vẻ chấp nhận.

Khi xuống bếp em gọi tôi hỏi: "Nhà mình ngoài ba mẹ ra thì còn ai nữa không anh", tôi đáp còn em trai và cháu. Em bảo: "Thế anh gọi hết xuống đây, người rửa gà, người nhặt rau, anh phụ em nấu, ăn xong thì cùng nhau dọn rửa. Em là rất rõ ràng, muốn ăn thì phải nấu dọn, không nấu dọn thì khỏi ăn, không ai làm cho hưởng".

ba-bau-dung-ngai-nho-chong-nau-an-o-trong-bep-lau-khong-he-tot-cho-thai-nhi-1-1520757066-745-width600height450

Mẹ tôi đang đứng đó, thấy bà như nổi giận trước lời nói của em, mẹ nghĩ là em đang ám chỉ bà. Tôi vội thanh minh là em chỉ nói mấy đứa em và con, nhưng sự giải thích đó không xóa được sự ác cảm của mẹ dành cho em.

Khi về tôi có nói với em việc mẹ giận những câu nói đó, bạn gái tôi rất thẳng thắn bảo em không nói mẹ, nhưng nếu những điều em nói mà mẹ cho là sai thì em sẽ không làm dâu nhà anh được, chúng ta cần thời gian suy nghĩ lại. Anh nên nhớ em sòng phẳng mọi vấn đề kể cả chuyện bếp núc, nội trợ; nếu anh không chia sẻ với em ngay từ đầu thì ta dừng lại tại đây.

Tôi rất mệt mỏi khi phải nói để em hiểu nhưng em rất cứng đầu, tôi yêu em nên không muốn mất em. Thực sự giờ tôi cũng không biết nên làm gì.

Nhiều người đồng tình với bạn gái trong chuyện phân chia công việc để ai cũng có ý thức trong công việc chung. Thế nhưng, cách nói năng và thể hiện của cô gái lại quá thô thiển khiến người thân của chàng trai bị ác cảm.

Chị em nên nhớ chúng ta cần bình đẳng, nhưng sự khéo léo vốn là đặc ân mà ông trời ban cho phụ nữ. Hãy khéo léo trong cách giải quyết vấn đề. Đây là những quy tắc đối nhân xử thế phụ nữ nên biết:

Ngam-Hot-Girl-Midu-Voi-Ao-Dai-1

Sửa tật nói năng bạt mạng. Nên ăn nói từ tốn, nhã nhặn.

Ngắt lời. Đừng nên ngắt lời anh ấy vì một việc không quan trọng. Anh ấy sẽ nghĩ rằng mình không được vợ quan tâm và tôn trọng.

Hãy luôn giữ thái độ hòa nhã, dịu dàng. Chắc chắn không một người đàn ông nào có thể yêu thích một bà vợ khó tính, hay cằn nhằn, và ghê gớm.

Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng. Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

Đừng nói đùa quá đà với người không quen, mà kể cả quen thân cũng không nên.

Giữ lửa cho căn bếp. Người xa có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Đây là câu nói đúc kết chân lý không thể phủ nhận. Một trong việc xây tổ ấm đó là luôn giữ lửa cho căn bếp của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT