Máy bay bị sét đánh, chuyến bay Vinh – TPHCM bị lùi giờ bay suốt 21 giờ, hành khách bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Tối ngày 9/10 một chuyến bay số hiệu BL525 của hãng từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt buộc phải hủy vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều hành khách bức xúc vì chuyến bay từ Vinh đi TPHCM của hãng Jetstar bị hoãn liên tiếp 21 giờ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Theo thông tin báo điện tử Infonet nhận được từ phía bạn đọc, thì sân bay Vinh có nhiều hành khách bay từ Vinh vào TP.HCM nhưng bị delay và huỷ chuyến.

Được biết, nhiều hành khách đi trên chuyến bay tỏ ra tức giận, liên tục lớn tiếng về phía nhân viên an ninh của hãng.

Hành khách Võ Bảo P. cho biết, tôi đặt vé bay chuyến lúc 1h45 của hãng Jetstar sáng nay (10/10) nhưng bị delay đến 6h45 sau đó tiếp tục nhận thông báo delay đến 23h tối nay. "Trong thời gian chờ đợi tại sân bay, mỗi hành khách được hỗ trợ một gói mỳ tôm, xúc xích và một chai nước uống" - anh P. kể.

Đặc biệt, trường hợp của chị K. đang rất sốt ruột vì ngày mai (11/10) sẽ tổ chức đám cưới trong TP.HCM. Chị không giấu nổi sự bức xúc lẫn tuyệt vọng khi ngày mai tổ chức đám cưới nhưng giờ này vẫn đang mắc kẹt tại Sân bay Vinh. Trong clip chia sẻ, chị gần như chỉ nói trong tiếng khóc.

62

 Nữ hành khách bức xúc vì chuyến bạy bị chậm nhiều giờ liền. 

Liên quan đến sự cố khiến chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM tối ngày 9/10 bị delay nhiều giờ liền, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay số hiệu BL525 đã bắt buộc phải hủy vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh. Máy bay sau đó phải ở lại sân bay Vinh để kiếm tra kỹ thuật dẫn đến chuyến bay bị chậm nhiều giờ.

61

Hành khách ngồi chờ tại Sân bay Vinh. 

Được biết, trước đó, chuyến bay BL524 từ TP.HCM theo lịch trình đã hạ cánh xuống sân bay Vinh, để chuẩn bị thực hiện chuyến bay tiếp theo từ Vinh đi TP.HCM với số hiệu BL525 nêu trên. Tuy nhiên, sau khi hành khách đã lên máy bay thì thời tiết xấu. Sau hơn 1 giờ chờ đợi để cất cánh, thời tiết tại Vinh vẫn tiếp tục diễn biến xấu nên cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay để bảo đảm an toàn.

Đại diện hãng Jetstar cũng chia sẻ và mong muốn hành khách thông cảm vì đây là lý do khách quan ngoài dự đoán do thời tiết. Được biết, tối 9/10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết tại khu vực miền Trung có gió và mưa lớn, các hãng hàng không cũng đã phải hủy nhiều chuyến bay đến Đồng Hới và Chu Lai.

Tại sân bay Vinh, nhân viên của Hãng đã bố trí khách sạn và xe đưa đón để hành khách về nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vẫn có gần 100 khách ở lại sân bay mặc dù hãng đã bố trí khách sạn. Sau khi thuyết phục nhóm khách về khách sạn nhưng không nhận được sự đồng ý, nhân viên Jetstar Pacific tại Vinh đã phải ở lại sân bay cùng những hàng khách này.

Dự kiến, chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23 giờ 00 tối 10/10 sau khi công tác kiểm tra an toàn hoàn tất theo quy định. Trên chuyến bay có gần 180 hành khách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link