Đây chính là những lý do khiến phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lý do khiến phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình.

Phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình vì không muốn làm “osin cao cấp”

Lấy chồng cũng đồng nghĩa với việc chị em ngoài lo toan việc ở cơ quan về nhà còn phải chăm lo hàng trăm công việc nhà khác, từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn, phục vụ chồng, nuôi con… Chị em thường nói đùa với nhau rằng, lấy chồng rồi chẳng khác gì “osin cao cấp”. Phụ nữ hiện đại không phải cả ngày chỉ có mỗi việc ở nhà nội trợ, họ còn có việc ở cơ quan, có bạn bè và nhiều mối quan hệ khác. Nhưng khi lấy chồng thì việc nhà gần như vẫn phải quán xuyến hết, bởi rất ít ông chồng chịu xắn tay áo chia sẻ việc nhà với vợ. Đây là lý do hàng đầu khiến phụ nữ sợ lấy chồng hơn bao giờ hết.

Phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình vì sợ chồng “cắm sừng”

Đây là một chủ đề thường nhật của các cô nàng độc thân. Xung quanh các cô là bao nhiêu câu chuyện nhãn tiền về những bà vợ trẻ nhưng đã được cho vào vườn bảo tồn quốc gia vì những chiếc sừng quý hiếm chi chít trên đầu do các ông chồng nhiệt tình “cắm” lên đầu họ.

Chuyện ngoại tình trong hôn nhân thời hiện đại càng ngày càng trở nên bình thường một cách bất thường. Những giá trị hôn nhân bị giảm xuống, những cái Tôi cá nhân cao dần lên khiến mối quan hệ hôn nhân dần bị phá vỡ và chuyện ngoại tình xảy ra thường xuyên.

Ngoại tình là sự phản bội. Chẳng có một người đàn bà (kể cả đàn ông) nào muốn mình bị người mà mình tin yêu phản bội cả, thế nhưng chuyện đó vẫn diễn ra thường xuyên, và nó khiến các nàng độc thân sợ lấy chồng.

day-chinh-la-nhung-ly-do-khien-phu-nu-ngay-cang-e-ngai-lap-gia-dinh-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình vì sợ phải xa bố mẹ và quê hương

Dù cho bạn có lấy chồng gần đến mức nào thì cũng không thể sống cùng cha mẹ trong một mái nhà nữa. Thử hỏi có ai mà không buồn bã và lưu luyến khi phải xa nơi mà mình đã sống mấy chục năm trời, nơi mà mình đã trải qua cả một quãng tuổi thơ và lớn lên từng ngày. Cũng không có ai muốn phải rời xa bố mẹ cho dù họ đã trưởng thành ở độ tuổi nào đi nữa. Về nhà chồng họ phải sống trong một căn nhà xa lạ, gọi những người xa lạ là bố mẹ, sự lạ lẫm ấy luôn khiến phụ nữ thấy thật lo lắng và bất an. Họ sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể thích nghĩ được với một cuộc sống hoàn toàn mới, và không phải ai cũng sẵn sàng và tự tin cho sự thay đổi, vì thế mà họ sợ hãi việc lấy chồng.

Phụ nữ ngày càng e ngại lập gia đình vì sợ mẹ chồng

Một nguyên nhân khổng lồ khiến các nàng khóc thét chính là chuyện “mẹ chồng, nàng dâu” mà đa phần là những câu chuyện bi kịch từ xa xưa vọng lại đến tận ngày nảy ngày nay.

“Mẹ chồng” đã trở thành một từ khóa gây ám ảnh cho tất cả các nàng dâu hiện đại. Đây chính là một người đàn bà được các nàng dâu ưu ái nhắc đến nhiều nhất trong các cuộc trà dư tửu hậu. Không phải mẹ chồng nào cũng là “bi kịch” của nàng dâu (trên thực tế cũng có nhiều nàng dâu là “bi kịch” của mẹ chồng chứ chẳng đùa), thế nhưng cái định kiến “con gái là con người ta/con dâu mới thực mẹ cha mua về”. Chính cái sự “mua” này khiến các bà mẹ chồng lại có thêm một tâm lý “mất tiền mua mâm bà đâm cho thủng”, thế là đủ các chiêu hành con dâu, bênh con trai dù đúng ít sai nhiều khiến các cô nàng chuẩn bị khăn gói về nhà chồng không khỏi sợ hãi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn