Mẹ ăn thực phẩm này khi mang thai con thông minh từ trong trứng nhớ dai hơn thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ ăn thực phẩm này khi mang thai con thông minh từ trong trứng nhớ dai hơn thần đồng - hãy lưu lại nhé.

thu-pham-can-bo-sung-trong-3-thang-cuoi-thai-ky

 

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, nhiều nghiên cứu cho thấy phương pháp tăng chỉ số IQ cho trẻ không chỉ được bắt đầu khi bé sinh ra, mà ngay từ khi còn trong bụng. Trong thời kỳ mang thai, nếu người mẹ được sinh hoạt trong hoàn cảnh tốt, nghe những điệu nhạc du dương, thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, ngắm phong cảnh đẹp hoặc đọc những quyển sách hay thì biểu đồ sóng siêu âm hoạt động của các cơ quan hoặc phản ứng sinh lý của thai nhi diễn ra rất tốt. Ngược lại, nếu bà bầu phải chịu những áp lực không thuận lợi từ điều kiện sống thì những hoạt động tích cực của bé sẽ kém đi.

Nhất là từ tháng thứ 7 trở đi, bé cưng tập trung vào phát triển cân nặng và hoàn thiện hệ xương, do đó mẹ bầu cần ăn uống sao cho cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nhất là canxi để bé khỏe mạnh và phát triển cân đối. Ngoài ra, giai đoạn này cơ thể mẹ cũng cần dự trữ chất dinh dưỡng để có đủ sức  sinh nở và chăm con. Vì vậy, việc đảm bảo dinh dưỡng là vô cùng cần thiết.

Chính vì vậy khi mang thai, người mẹ cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tinh thần thư thái, không để cơ thể bị căng thẳng. Cụ thể, các chuyên gia có lời khuyên như sau:

Sắt và canxi

Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ sẽ phải thiếu hụt một số lượng lớn sắt và canxi để giúp cho sự phát triển khung xương của trẻ và nuôi dưỡng trẻ, ngay cả trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cũng vẫn cần thiết cung cấp canxi và sắt cho các mẹ bầu và thai nhi.

Chính vì thế phải luôn luôn bổ sung đủ canxi và sắt thông qua các thực phẩm tự nhiên và có thể uống thêm các viên sắt folic hoặc canxium bổ sung sắt và canxi theo chỉ định của bác sĩ. 

Omega-3

Xương của bé cần thêm canxi, mô và cơ cũng cần thêm protein để phát triển. DHA  giúp cho não bộ của bé phát triển nhanh chóng. 

Mẹ hãy ăn các thực phẩm như thịt nạc, các loại đậu, đậu nành, cá, bông cải xanh và các loại thực phẩm lành mạnh khác. Ăn 2 phần cá béo mỗi tuần để bổ sung thêm omega-3 giúp trí não bé phát triển toàn diện.

ba-bau-nen-an-gi

 

Tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ

Hãy tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì…để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, đồng thời cần uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày, tránh việc bị táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Uống nhiều nước

Sự duy trì nước này không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của bé mà còn giúp mẹ giảm thiểu và ngăn ngừa táo bón. Uống nhiều nước, tránh ăn mặn để ngăn ngừa chứng phù nề.

Bà bầu cũng cần an toàn với sức khỏe, tránh các nguy cơ gây hại cho cả mẹ và bé. Do đó, mẹ cần lưu ý:

- Không ăn nhiều các thực phẩm kích thích co bóp tử cung như: đu đủ xanh, ngải cứu, rau chùm ngây, dứa, lô hội , nhãn, măng, gừng dập, quế và các gia vị cay nóng khác,...

- Hạn chế đồ ngọt và nếu đang thừa cân hay có nguy cơ tiểu đường thai kì, mẹ cần ăn ít tinh bột hơn.

- Một chế độ ăn nhiều muối hoàn toàn không tốt cho sức khỏe lại khiến tình trạng phù nề thêm trầm trọng, do đó nếu có thói quen ăn mặn, mẹ hãy thay đổi càng sớm càng tốt. 

Lưu ý khác

Chú ý đến thực phẩm

Thức ăn giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường đáng kể chỉ số IQ cho thai nhi trong bụng mẹ. Những axit này giúp thúc đẩy khả năng của não bộ và hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển trí thông minh của bé.

Kiểm soát stress

Stress ở phụ nữ mang thai gây nhiều tác động tiêu cực đến thai nhi, cản trở sự phát triển trí thông minh cảm xúc và IQ ở trẻ. Do đó, người mẹ cần giữ tinh thần thư thái, tránh xa các tác nhân gây ra stress.

ba-bau-nen-an-gi-1

 

Âm nhạc

Âm nhạc có vai trò đặc biệt quan trọng tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy em bé nằm trong bụng mẹ có thể nghe được bất cứ âm thanh nào bên ngoài. Do vậy bà bầu nên tận dụng đặc điểm này để cho thai nhi có cơ hội được lắng nghe nhiều loại nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đặc biệt các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Đọc sách

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trẻ 8 tháng tuổi đã nhớ được thứ tự của một số từ vựng trong những câu mà người khác nói với chúng. Do vậy được nghe những điều hay lẽ phải từ sách rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của bé sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn