Mẹ bất cẩn để con gái 3 tuổi rơi từ tầng 3 xuống đất vỡ xương sọ rất nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Ngày 9/3, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình cho biết đang tiếp nhận điều trị tích cực cho 1 bé gái bị rơi từ tầng 3 của bệnh viện này xuống dưới đất.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết: Vào khoảng 12h ngày 8/3, chị Phạm Thị Hường, trú tại xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn ( Ninh Bình) đang cho con là cháu Nguyễn Ánh H. (3 tuổi) ăn tại hành lang của tầng 3 tòa nhà Khoa Nội nhi I.

be-gai-3-tuoi-nguy-kich-sau-khi-roi-tu-tang-xuong-1

 Tòa nhà nơi cháu bé bị rơi xuống đất.

Trong lúc cho con ăn, chị Hường để con ngồi lên cửa sổ, do bất cẩn nên cháu không may bị rơi từ tầng 3 xuống đất. Hậu quả khiến cháu bé bị vỡ xương sọ, xương cánh chậu phải và một số viết thương ngoài da. Hiện sức khỏe của cháu bé rất yếu và đang được các bác sỹ tích cực cứu chữa cho cháu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình.

Tại vị trí xảy ra sự việc, thì tòa nhà Khoa Nội Nhi I bao gồm 4 tầng, đây là khu vực điều trị cho các bệnh nhi nhưng cửa sổ không có song chắn. Trước đó, con chị Hường được đưa vào bệnh viện Sản – Nhi để điều trị bệnh táo bón từ ngày 6/3.

Cách đây vài ngày, một bé trai 15 tháng tuổi rơi từ tầng 5 xuống đất thoát chết thần kỳ ở Đà Nẵng.

Các bác sĩ ở Đà Nẵng đã nỗ lực cứu sống bé trai 15 tháng tuổi rơi từ tầng 5 xuống đất bị vỡ xương sọ trán, phù não, gãy xương tay, chân...

thuong-con-2325-phunutoday

 

Ngày 6/3, bác sĩ Võ Hữu Hội - Trưởng Khoa Hồi sức nhi Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết bệnh nhi Dương Tấn Trọng 15 tháng tuổi, đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tự ăn được và chuẩn bị xuất viện.

Ngày 14/2, trong lúc chơi ở tầng 5 khu chung cư, cháu Trọng bất ngờ bị rơi xuống đất. Cháu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Kết quả chụp CT cho thấy, cháu bé bị xuất huyết vùng trán bên trái, tụ khí trong não, phù não lan tỏa nặng, vỡ xương sọ trán. Phim X-quang ghi nhận bệnh nhân gãy 1/3 xương đùi bên trái, gãy 1/3 xương cánh tay phải.

Bé được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp tục cấp cứu. Các bác sĩ đã điều trị hồi sức cho cháu, cho thở máy, chống phù não, kiểm soát nhiễm trùng, bó bột tay chân. Gần một tháng sau tai nạn, cậu bé đã vượt qua đau đớn, may mắn sống sót và hồi phục một cách thần kỳ theo đánh giá của các bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn