Mẹ bắt con trần truồng đứng ngoài trời mưa rét: Hoàn cảnh éo le đến cùng cực ít ai biết của người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến việc chị Chu Thị T. bỏ mặc con gái T.K.H (3 tuổi) đứng dưới trời lạnh, được biết người mẹ này từng bị lừa bán sang Trung Quốc, 6-7 năm sau mới trở về Việt Nam.

Như chúng tôi đã đưa tin về việc gần đây đây, trên mạng xã đang chia sẻ chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái không mặc quần áo đứng ngoài trời mưa rét. Kèm theo clip là những dòng chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của cô bé. Theo đó, bé bị chính mẹ ruột đánh đập, chửi mắng rồi bắt cởi hết quần áo đứng ngoài đường lúc trời mưa gió.

be gai 3 tuoi dung ngoai

Hình ảnh cháu bé không mặc quần áo đứng dưới trời mưa rét được đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ và lên án gay gắt trước hành động độc ác của bà mẹ kể trên. Đa phần ý kiến cho rằng, hành vi để con trần truồng đứng dưới trời mưa rét là quá nhẫn tâm, việc làm trên khiến bé dễ bị bệnh.

Được biết người mẹ trong đoạn clip này là chị Chu Thị T., còn bé gái 3 tuổi trong clip là bé Trần Kim H. Ngoài ra, chị T. còn có một bé trai tên Q. (9 tháng tuổi). Cả ba mẹ con hiện đang sinh sống tại tổ 7, phường Đông Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo Trí thức trẻ, liên quan đến việc chị T. bỏ mặc con gái đứng dưới trời mưa lạnh, ông Chu Ngọc A. (69 tuổi, bố đẻ chị Chu Thị T.) cho rằng, việc chị T. hay đánh, chửi con gái là do chị này bắt cháu Trần Kim H. (3 tuổi, con gái chị T.) trông em nhưng do còn quá nhỏ, không trông được để cho em khóc khiến chị T. bực tức rồi dẫn đến việc đánh con. Mỗi lần chị T. đánh, chửi 2 con như vậy, ông A. đều hết lời khuyên bảo nhưng không được.

be gai 3 tuoi dung ngoai

Căn nhà dựng bằng tôn ở ven đường của chị T. Ảnh: VNM.

Ông A. cho hay, T. là con út trong gia đình có 7 người con. Năm 2000, không lâu sau khi vợ ông mất, T. nghe lời người quen lên Lạng Sơn chơi và bị lừa bán sang Trung Quốc.

Ngay sau đó, gia đình có đi tìm nhưng đều không thấy. Khoảng 6-7 năm sau, T. đã tự tìm về nhà được, tuy nhiên, khi về nhà, lại nảy sinh ra mâu thuẫn khiến anh chị em trong gia đình không hòa thuận.

"Tìm được con về nhưng phận gái mà bị lừa sang Trung Quốc như vậy nên trong làng cũng chẳng ai muốn lấy con gái ông A. về làm vợ. Một thời gian sau, chị T. yêu một người ở gần nhà và có cháu bé H. nhưng không bao lâu thì anh ta bị đi tù, gia đình họ cũng không đồng ý để chị này về làm dâu. 

Sau đó, nó lại gặp được một người đàn ông ở Nghệ An ra đây làm thuê và có đứa con thứ hai nhưng rồi anh ta lại về quê, bỏ lại con cho con gái tôi một mình nuôi nấng. Giờ một mình T. nuôi hai đứa con thơ, cuộc sống cũng rất khó khăn, vất vả, cả nhà chỉ có tôi và thằng thứ năm thỉnh thoảng vẫn giúp đỡ nó. Những anh, chị còn lại thì tức nó (chị T.) đủ đường, chửi bới nó, nó mới cáu, mới chửi", ông A. buồn rầu chia sẻ.

be gai 3 tuoi ung ngoai t

Chị T. chi sẻ về cuộc sống khó khăn của mình. Ảnh: Thời Đại.

Theo VNM, chia sẻ về hoàn cảnh éo le của mình, chị T. cho hay, lúc 12 tuổi chị bị bán sang Trung Quốc, đến năm 18 tuổi chị trở về nhà được. Tuy nhiên, một số thành viên trong gia đình lại không nhận chị khiến cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn.

“Người đàn ông đầu tiên là bố cháu H., tôi cũng không hiểu tại sao lại gặp được. Khi cuộc sống khó khăn, chúng tôi cùng nương tựa vào nhau, dựng cái lều tôn kiếm sống nhưng hai người làm đủ nghề cũng không đủ ăn. Đến nay thì cũng được 7 năm rồi...”, chị T. rưng rưng kể.

Chị T. chia sẻ, ba mẹ con chị đang rất khó khăn, bởi bản thân chị không làm gì để kiếm ra tiền được. Cuộc sống hiện tại của ba mẹ con đều phụ thuộc vào tấm lòng hảo tâm của bà con hàng xóm, người cho tiền, người cho quần áo cho các cháu.

“Tôi đợi con trai được 1 tuổi sẽ gửi hai cháu đi nhà trẻ để tự kiếm tiền nuôi các con nên người”, chị T. cho biết.

be gai 3 tuoi dung ngoai

Chị T. sẽ cho 2 cháu đi nhà trẻ khi bé trai tròn 1 tuổi. Ảnh: VNM.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch HĐND phường Đồng Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngay trong buổi họp sáng thứ 2 ngày 20/3 hôm nay, bà Hương sẽ có ý kiến với lãnh đạo UBND phường, đồng thời chỉ đạo Hội phụ nữ đến gia đình cháu bé trên để tìm hiểu thông tin, tuyên truyền vận động, đồng thời có biện pháp xử lý để việc này không tái diễn.

Theo:  khoevadep.com.vn