Mẹ bé Nhật Linh bức xúc: "Vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ"

( PHUNUTODAY ) - "Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ", mẹ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật bộc bạch.

Chiều 17/4, trao đổi với Zing.vn, anh Lê Anh Hào (37 tuổi), bố bé Lê Thị Nhật Linh, cho biết gia đình anh đang làm việc với cảnh sát Nhật Bản về vụ sát hại con gái.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), mẹ bé Nhật Linh cho hay từ khi sang Nhật, vợ chồng chị đã làm việc với các luật sư, cảnh sát và nhiều cơ quan khác.

me-be-nhat-linh-1

Chị Nguyễn Thị Nguyên (trái) ngất xỉu trong đám tang con gái. 

“Hiện tại, nghi phạm vẫn im lặng, chưa nhận tội. Chúng tôi đang chờ câu trả lời từ cảnh sát về nguyện vọng gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm”, chị Nguyên nói.

Theo chị Nguyên, vợ chồng chị không dự cuộc họp khẩn cấp về việc giám sát đưa trẻ em tới trường do trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học, tổ chức vào 16h ngày 16/4.

Chị Nguyên chia sẻ chị không hề trách nhà trường khi nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh của trường. Chị bảo sự việc xảy ra với bé Linh là điều không ai mong muốn, nhà trường cũng không thể lường trước được, trách họ cũng không thể giúp bé Linh trở lại.

“Nhà trường, các thầy cô giáo và mọi người đều rất tốt với gia đình tôi. Con tôi ngoan ngoãn mà phải chịu bất hạnh nên ai cũng thương con. Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ”, chị Nguyên bộc bạch.

Người mẹ tâm sự việc đi lại giữa 2 nước và làm việc với nhiều cơ quan, tổ chức khiến gia đình chị khá mệt mỏi. Tuy nhiên, vợ chồng chị sẽ cố gắng hết sức để đòi lại công lý cho con gái.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào ngày 24/3, bé gái Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, đang cùng gia đình sinh sống tại Nhật Bản) trên đường từ nhà tới trường có thể đã bị bắt cóc trong vòng vài phút sau khi ra khỏi nhà. Đến sáng 26/3, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện nằm trên bãi cỏ gần một con mương ở TP. Abiko (tỉnh Chiba), cách nhà nạn nhân khoảng 10-12 km, theo báo Chính phủ.

1491492388279_8872

Nghi phạm Yasumasa Shibuya được áp giải tới cơ quan công tố. Ảnh: Internet 

Ngày 14/4, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi - nghi phạm liên quan đến cái chết của bé Linh bị bắt tại căn hộ chung cư ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, cách nhà bé Linh chỉ 300 m. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi cháu Linh từng theo học.

Ngày 17/4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường,

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Shinzo Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các qui định của pháp luật Nhật Bản.

Theo:  khoevadep.com.vn