Mẹ bé trai bị bỏ rơi ở trung tâm Sài Gòn: “Nếu có ai nhận nuôi bé Bin, tôi sẵn lòng”

( PHUNUTODAY ) - Khi được hỏi về dự định sắp tới đây, người mẹ vô tâm ra vẻ nghèo khổ cho biết: “Nếu có một nhà hảo tâm hay một trung tâm bảo trợ nhận chăm sóc, tôi sẵn sàng và rất mang ơn! Giờ hoàn cảnh phải đành thế”.

Theo thông tin trên Saostar, khi được hỏi ai là người chở bé Bin đến bệnh viện và diễn biến của vụ việc bé bị bỏ rơi ra sao, chị N. chần chừ hồi lâu rồi đáp: “Đó là một người bạn”. Thế nhưng, khi hỏi sâu hơn về người đàn ông này có quan hệ với bé như thế nào thì chị liên tục ấp úng rồi bảo đây là một anh xe ôm, có quen biết nhưng không rõ thông tin nhà cửa nên khi người này chở bé đi mất đã không thể liên lạc tìm về.

Chị N. lí giải về nguyên do: “Sau khi 2 mẹ con đi thăm người thân ở bệnh viện Từ Dũ về đến nhà. Bé chơi ở trước nhà còn chị thì ở nhà sau. Lúc này có một anh xe ôm bảo đưa bé đến nhà banh rồi chở đến bệnh viện Từ Dũ, rồi từ đó mất liên lạc”.

Sau một tháng mất con kể từ đó, không có được danh tính về người chở đi, không có thông tin về cuộc sống của con, tuy nhiên người phụ nữ trẻ vẫn không hề trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng và thậm chí cũng không kể chuyện này với bất kỳ ai…

Người mẹ vô tâm ra vẻ nghèo khổ cho biết: “Cũng nghĩ đến việc tìm con mà tôi suy nghĩ hoàn cảnh khó khăn quá nên cũng đành buông xuôi luôn”.

me-be-trai-nghi-bi-bo-roi-o-trung-tam-sai-gon-neu-co-ai-nhan-nuoi-toi-san-long-1

 Bé Bin hiện vẫn đang vui chơi, sinh hoạt tốt cùng các bạn bè trong Làng Hòa Bình

Theo những người dân quanh khu vực chị N. sinh sống. Theo chị T. (hàng xóm) cho hay, gia đình này chỉ vừa chuyển về đây khoảng 1 tháng và ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Riêng bé Bin khá kháu khỉnh, lanh lợi, nhiều hôm còn chạy qua mua giúp mẹ ly cà phê sữa vào buổi sáng. Thế nhưng, thời gian gần đây chị T. không thấy bé xuất hiện, đến khi xem được thông tin trên báo, mọi người hết sức bất ngờ với chuyện cháu bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ.

Một số người quanh đây còn phỏng đoán rằng người đàn ông chở bé đi chẳng ai khác chính là người yêu mới của chị N.

Nhắc đến bé Bin, người mẹ trẻ bật khóc kể về những ngày tháng khó khăn nuôi dưỡng, về nỗi nhớ con khôn nguôi, thế nhưng khi được hỏi về dự định sắp tới đây, chị đáp: “Tôi cũng muốn nhận con về lắm nhưng bây giờ hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi hai đứa nhỏ không được. Nếu có một nhà hảo tâm hay một trung tâm bảo trợ nhận chăm sóc, tôi sẵn sàng và rất mang ơn! Giờ hoàn cảnh phải đành thế. Mỗi ngày chỉ kiếm được mấy chục nghìn, có hôm chẳng có được đồng nào nên điều kiện chăm sóc tốt cho con là không thể…”.

Được biết, chị N. từng kết hôn và sinh được một bé gái (9 tuổi) nhưng không hạnh phúc nên ly hôn.

Không lâu sau, chị gặp rồi sống chung như vợ chồng với một người đàn ông khác là anh Ngô Văn G. và chuyển về sinh sống ở H.Năm Căn (Cà Mau). Bin là con trai của chị và người này, tên thật của bé là Phạm Gia Huy, sinh ngày 16-01-2014.

Thế nhưng, vì cuộc sống không hạnh phúc nên chị N. đã mang bé Bin lên Sài Gòn sống ở nhà anh trai. Theo chị N. chia sẻ, anh G. thường nhậu nhẹt rồi đánh đập, hành hạ chị và bé Bin. Bao nhiêu năm sống chung là bấy nhiêu năm chị và con phải chịu đựng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 11/7, trong lúc đang trực ở Bệnh viện Từ Dũ (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) các bảo vệ phát hiện một bé trai có làn da trắng, khuôn mặt kháu khỉnh đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viện. Lúc này, bé mặc áo thun trắng, bên ngoài khoác áo khoác màu xanh dương.

me-be-trai-nghi-bi-bo-roi-o-trung-tam-sai-gon-neu-co-ai-nhan-nuoi-toi-san-long-2

 Bé Bin được các bảo vệ phát hiện đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viên Từ Dũ

Do không thấy người thân đi cùng nên các bảo vệ đưa bé vào Làng Hoà Bình ở Bệnh viện Từ Dũ để các bác sĩ chăm sóc, sau đó trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, phía UBND phường Phạm Ngũ Lão phối hợp cùng công an phường tiến hành các thủ tục xác minh thân nhân của cháu bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link