Vụ thảm sát 5 người ở Sài Gòn: Đưa tro cốt của cả gia đình về quê

( PHUNUTODAY ) - “Hôm qua tôi tới thắp nhang cho gia đình thì người nhà kể chuyện đã hỏa táng và đưa tro cốt năm người về quê” - một người hàng xóm của gia đình cho biết.

Sáng 18/2 (mùng 3 Tết), Công an TP.HCM cho biết, đến nay cơ quan điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), nghi phạm trong vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) gây án một mình, không có đồng phạm tham gia.

Nạn nhân trong vụ án gồm có ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con ruột là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Vụ thảm sát được phát hiện vào ngày 30 Tết khiến nhiều người dân bàng hoàng.

Vụ thảm sát được phát hiện vào ngày 30 Tết khiến nhiều người dân bàng hoàng.

Trước đó, trả lời báo chí, Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết, qua khám nghiệm sơ bộ hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều dấu vết như vân tay, vết máu của nghi phạm giết 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

"Ngay từ đầu, cơ quan điều tra cũng xác định đối tượng đã xác định nghi phạm của vụ án là người quen. Vì vậy ngay trong đêm, chúng tôi đã tổ chức các tổ đi rà soát mối quan hệ của nạn nhân", Thiếu tướng Minh cho biết.

Cũng theo Thiếu tướng Minh, khoảng 11h30 ngày 15/2 (30 Tết) nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) biết thông tin thi thể các nạn nhân được phát hiện, công an đang tiến hành điều tra nên bỏ trốn.

Đối tượng từ nhà ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) trốn lên huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Lúc này, lực lượng trinh sát đã tìm hiểu được mối quan hệ của đối tượng, tung nhiều mũi trinh sát đi các tỉnh.

Vào ngày 16/2 (mùng 1 Tết), lực lượng công an phát hiện Tình ở Long An. Đến 15h cùng ngày, cơ quan công an bất ngờ ập vào bắt giữ đối tượng khi hắn đang ngồi nhậu với bạn.

Ngay khi biết tin gia đình ông Chinh bị sát hại, người thân của hai vợ chồng đã ngay lập tức bắt xe đến. Có người vừa tới nơi đã ngất xỉu vì không chịu được cú sốc quá lớn.

Thi thể của những nạn nhân lần lượt được phát hiện trong căn nhà. Cụ thể, thi thể của chị Mai Thị Hồng ở gần cửa ra vào của căn nhà, có nhiều vết đâm. Tại phòng ngủ thứ nhất, công an phát hiện thi thể cháu Mai Huyền Diệu và cháu Mai Huyền Diệp nằm trên nệm đặt trên sàn nhà. Thi thể cháu Mai Xuân Triệu được phát hiện nằm trên nệm trên sàn nhà trong phòng ngủ thứ hai. Thi thể ông Mai Xuân Chinh cũng bị sát hại và nằm trên nền sàn nhà ở phòng ngủ khác, có vết cắt ở cổ.

Đến chiều 18-2, lực lượng công an và bảo vệ dân phố vẫn túc trực bảo vệ hiện trường. Hiện tại ngôi nhà vẫn đang được niêm phong cẩn mật. Người nhà đã dựng bàn thờ tạm trước ngôi nhà để thắp nhang và để bà con hàng xóm, bạn bè… tới thắp nhang. Góc bàn thờ ghi rõ: “Không nhận tiền”. Trong hai ngày hôm qua và hôm nay nhiều người đã tới thắp nhang, chia buồn cùng gia đình.

“Nó mới làm có tầm 2 tháng nay à, ông đưa về, từ đầu bả đã không ưa rồi. Nhưng cuối năm thiếu nhân công lại nghe thằng bé không có chỗ ở, làm thuê làm mướn khắp nơi, nhìn mặt nó cũng hiền hiền nên thuê chứ đâu biết...”, một người hàng xóm lắc đầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn