Mẹ chỉ cần làm điều này đảm bảo con biết nói rất sớm

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chỉ cần làm điều này đảm bảo con biết nói rất sớm - hãy lưu lại ngay, hiệu quả vô cùng.

nuoi-con-2

 

Nói nhiều và nói chuẩn

Với trẻ bắt đầu tập nói, môi trường xung quanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo lập phản xạ nói. Rút kinh nghiệm từ lần dạy nói cho Cà Rốt, tôi và chồng không ôm khư khư máy tính mỗi khi ở nhà mà nói chuyện với con nhiều hơn, để bé làm quen và tiếp xúc với ngôn ngữ. Ngoài ra, cuối tuần, tôi cũng cố gắng sắp xếp cho con ra ngoài nhiều hơn, đặc biệt là những nơi công cộng như vườn thú, viện bảo tàng... Điều này sẽ giúp bé mạnh dạn hơn khi giao tiếp với người khác.

Không chỉ muốn con nói được nhanh, được nhiều mà tôi còn muốn con nói chuẩn. Bởi vậy, gia đình tôi rất hạn chế việc cố tình nhái giọng trẻ con nói ngọng khi nói chuyện với bé. Trước mặt Đậu Đỏ, cả nhà tôi đều cố gắng nói thật chuẩn để bé nghe quen và bắt chước theo. Về mặt này, anh Cà Rốt cũng rất tích cực cùng bố mẹ luyện cho em có giọng nói chuẩn.

Chú ý đến trẻ

Bé rất sợ bị ngó lơ và không ai chú ý đến mình. Bé rất thích bạn quan tâm, trò chuyện đặc biệt là khi bạn nhìn thẳng vào con, ngay cả khi bé không hiểu bạn đang nói gì.

Đọc to

Mẹ nên đọc sách, đọc truyện cho con nghe hàng ngày. Hãy tập cho con thói quen đọc sách ngay từ thủa lọt lòng.Trong khi đọc sách, mẹ hãy đưa cuốn sách cho con đọc, hướng dẫn con lật mở từng trang sách, con sẽ cảm thấy vui và thú vị hơn rất nhiều.

lam-me

 

Nói chuyện

Làm sao để con nhanh biết nói? Thật đơn giản. Hãy nói chuyện với con. Cha mẹ hãy nói chuyện với con càng nhiều càng tốt và hãy cố tận dụng mọi thời gian ở bên con để trò chuyện với thiên thần nhỏ của mình nhé. Bạn hãy kể với con bất cứ chuyện gì. Nếu mẹ đang bận làm việc nhà, hãy mô tả và giải thích công việc bạn đang làm với con. Ví dụ như: “Bây giờ mẹ sẽ xay ngô, sau đó mẹ làm sữa ngô cho con…” Nói chuyện với con là cách để mẹ tăng cường và thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn