Mẹ cho con ăn đều đặn món này bé sẽ cao vút như siêu mẫu, thông minh như thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Muốn con cao lớn thông minh mẹ hãy cho con ăn những món này đảm bảo hiệu quả bất ngờ!

Để trẻ có thể phát triển chiều cao một cách tối ưu nhất bên cạnh các biện pháp khác như: Hướng dẫn trẻ tập luyện đều đặn, đúng cách mỗi ngày; tạo cho trẻ một giấc ngủ ngon, sâu giấc đúng nghĩa thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến phần lớn chiều cao của trẻ. 

tang-chieu-cao-cho-tre

 

Cam và quýt

Cứ 100g cam/ quýt có chứa khoảng 40 mg canxi rất thích hợp để bổ sung cho trẻ nhỏ, giúp thúc đẩy chiều cao, sự phát triển lành mạnh của xương. Ngoài ra, cam quýt còn là loại quả số 1 về bổ sung vitamin C giúp phòng chống được nhiều căn bệnh cảm lạnh thông thường.

Sung khô

Thật ngạc nhiên phải không khi quả sung khô cũng nằm trong danh sách thực phẩm giàu canxi có thể bổ sung cho trẻ nhỏ. Sung khô cũng chiếm một lượng canxi đáng kể (khoảng 13mg/quả) có thể cung cấp cho khẩu phần ăn hàng ngày của con.

Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả thịt mềm rất thích hợp dùng cho trẻ đang ở độ tuổi ăn dặm và cũng rất hấp dẫn trẻ lớn hơn bởi hương thơm và vị ngon ngọt. Trong 100g hồng xiêm có 62mg canxi.

tang-chieu-cao-cho-tre1

 

Sữa là thực phẩm phát triển chiều cao hiệu quả nhất

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả nhất mà bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu tiên bạn cần cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, tiếp đó trong thời kỳ ăn dặm và thời gian phát triển về sau cần bổ sung đầy đủ sữa hàng ngày cho trẻ, mỗi ngày ít nhất 3 ly sữa có thể đáp ứng đủ yêu cầu hấp thu canxi của cơ thể trẻ vào giai đoạn tăng trưởng. Nếu con không thích uống sữa, mẹ có thể thay thế bằng những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…đều là những thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch rất tốt nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link