Mẹ cho con ăn món này đều đặn trẻ sẽ thông minh tột đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ cho con ăn món này vào bữa sáng trẻ sẽ thông minh tột đỉnh - bổ sung ngay vào thực đơn của bé nhé.

thuc-pham-giup-be-thong-minh1

 

Là cha mẹ, ai cũng muốn các bé yêu nhà mạnh luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày. Để đạt được điều đó đỏi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Nếu trẻ học chưa tốt ở trường thì vấn đề có thể liên quan không chỉ khả năng trí tuệ mà còn liên quan trực tiếp tới chế độ dinh dưỡng ăn uống chưa hợp lý, chưa đủ chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Hoa quả mọng

Dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi và các loại hoa quả nhỏ, mọng nước khác đều có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các tế bào gây ung thư. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong các loại quả kể trên thì dâu tây và việt quất là hai loại quả giúp tăng cường trí nhớ nhiều nhất, còn hạt trong quả mâm xôi, dâu tây, cây mâm xôi và cây dâu tây đều rất giàu hàm lượng axit omega-3. Những loại hoa quả nhỏ này có thể được chế biến thành salat, các món rau hoặc ăn trực tiếp sau khi đã diệt khuẩn.

thuc-pham-giup-be-thong-minh

 

Trứng gà là thực phẩm giúp bé thông minh hơn

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

– Chính vì vậy, bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng, đảm bảo nấu chĩn kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả trứng gà thôi nhé.

– Đặc biệt, các bạn cần lưu ý, để đảm bảo an toàn, chỉ nên cho bé ăn trứng gà sau 9 tháng tuổi và chỉ nên cho bé ăn trứng gà ta, trứng gà tam hoàng sẽ tốt hơn nhiều so với trứng gà công nghiệp đấy.

Các loại ngũ cốc

– Trong ngũ cốc có chưa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

– Đặc biệt, đây còn là nguồn cung cấp năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho hoạt động của não, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể, tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện. Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày của trẻ nhé, tốt nhất nên cho bé ăn vào buổi sáng để có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động cả ngày nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn