Mẹ làm điều này con biếng ăn tới mấy cũng ham ngay và tăng cân ngay sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Mẹ làm điều này con biếng ăn tới mấy cũng ham ngay và tăng cân ngay sau 1 tuần - hiệu quả vô cùng đấy!

Cach-tri-bieng-an-o-tre1

 

Cách trị trẻ biếng ăn của mẹ Nhật

1. Trẻ không muốn ăn

Khi bé không hứng thú với thức ăn có thể là do bé đang cảm thấy không đói, buồn ngủ hoặc có thể do mệt mỏi. Khi đó thay vì cố ép con ăn, mẹ Nhật thường thay đổi thời gian cho bé ăn, để bé được nghỉ ngơi, dắt bé đi bộ hoặc cho bé ngủ một giấc ngắn.

Một trong những nguyên nhân khiến bé bỏ bữa cũng có thể là do thức ăn nhìn không hấp dẫn. Ở Nhật, các mẹ thường tranh thủ làm thức ăn trong khi bé đang ngủ và cố làm thức ăn trông sao thật màu mè, hấp dẫn nhất có thể khiến các bé khi nhìn thấy sẽ cảm thấy muốn ăn ngay lập tức.

Hoặc đôi khi cũng giống như các mẹ Việt Nam, mẹ Nhật cũng hay gọi tên bé khi cho bé ăn, hoặc nói những câu như “Nào! Ngon này!” khiến các bé cảm thấy được cổ vũ và không khí bữa ăn cũng vui vẻ hơn rất nhiều.

2. Trẻ không chịu nuốt thức ăn

Nguyên nhân khiến bé ngậm thức ăn có thể là do bé không thích hương vị của món ăn, một số bé sẽ thích những món ăn có mùi vị giống nhau nhưng một số thì lại muốn được ăn những món ăn mới. Với trường hợp này, mẹ Nhật sẽ thử nghiệm các thành phần khác nhau để bé hứng thú khám phá bữa ăn.

Việc bé không chịu nuốt thức ăn có thể còn do thức ăn quá cứng, mặc dù ở Nhật trẻ con được ăn thô sớm nhưng độ cứng của thức ăn cũng khiến các mẹ gặp không ít rắc rối. Hãy tăng độ thô của thức ăn từ từ để chắc rằng em bé của bạn có thể nuốt được chúng.

Cach-tri-bieng-an-o-tre

 

Những "mẹo" giúp bé hào hứng với bữa sáng:

Với những em bé dưới 2 tuổi, có thể nhu cầu của bé chỉ dừng lại ở một cốc sữa hoặc một cữ bú mẹ, mẹ hãy tôn trọng bé. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn bé làm quen với một bữa sáng đủ chất hoặc muốn cải thiện tình trạng dinh dưỡng của con thì mẹ cũng có thể áp dụng những mẹo này.

- Mẹo 1: Đối với những bé từ 1 tuổi trở lên: Cai bú đêm. Kể cả việc uống nước ban đêm cũng có thể khiến bé lưng lửng bụng cho đến tận lúc ngủ dậy và không muốn ăn sáng.

- Mẹo 2: Có một số bé khi tỉnh dậy có cảm giác đắng hoặc khó chịu trong miệng, hãy cho bé uống một chút nước trước khi cho bé ngồi vào bàn ăn sáng.

- Mẹo 3: Hãy cho bé đánh răng sau khi ăn sáng. Bởi nếu đánh răng trước khi ăn sáng thì vị ngọt của kem đánh răng trẻ em có thể lấn át hết mọi vị khác của thức ăn, khiến bé thấy món ăn thật "nhạt nhẽo".

- Mẹo 4: Một số bé có đặc điểm tính cách là "chuyển đổi chậm" khiến việc chuyển đổi từ giấc ngủ đêm sang các hoạt động buổi sáng trở nên rất khó khăn với bé, làm bé chống đối với các hoạt động buổi sáng, bao gồm cả bữa ăn.

Cách giải quyết là hãy nói chuyện với bé về các thủ tục của buổi sáng trước khi bé đi ngủ, sau khi ngủ dậy cho bé có thời gian chuyển tiếp như nằm trên giường một lúc rồi mới dậy, trong thời gian đó hãy nhắc bé về lịch trình của mình. Trước mỗi hoạt động của bé, bao gồm cả ăn sáng hãy thông báo trước bằng cách dùng đồng hồ báo thức hoặc đếm.

Theo:  khoevadep.com.vn