Mẹ làm điều này con đang khóc trong bụng mà chẳng hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹ làm điều này con đang khóc trong bụng mà chẳng hề hay biết đừng tự hại con cần tránh ngay kẻo hối hận.

mang-thai1

 

Dưới đây là lỗi phổ biến rất nhiều mẹ bầu Việt mắc phải khi mang thai chị em cần tránh:  

Ăn cho 2 người  

Đây có lẽ là một trong những quan niệm phổ biến nhất của mẹ Việt khi mang thai. Mọi người tin rằng khi mang bầu là phải ăn thật nhiều, thậm chí ăn gấp đôi để con có đủ chất phát triển. Thậm chí có nhiều bà mẹ thường xuyên có cảm giác đói còn viện lý do phải ăn cho con để thỏa mãn cơn thèm ăn của mình. Thực tế chính việc ăn uống quá nhiều này lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé.  

Theo các chuyên gia khoa sản, nếu người bình thường cần bổ sung khoảng 1800-2000 calo mỗi ngày thì khi mang bầu, mẹ chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo (tương đương với một ly sữa không béo, một lát bánh mì và một quả táo) nữa là đủ. Điều này có nghĩa là mẹ bầu không cần thiết phải ăn quá nhiều.  

Mẹ cần biết rằng nếu ăn quá nhiều gây tăng cân không kiểm soát trong thai kỳ, có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ và gặp khó khăn khi sinh nở. Tăng quá nhiều cân cũng khiến mẹ phải đối mặt với nhiều vấn đề xấu về sức khỏe sau khi sinh.  

Mẹ bầu bổ sung thừa canxi trong thai kỳ

Lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu tăng từ 800mg trong ba tháng đầu đến 1.200 mg trong ba tháng cuối thai kỳ. Lượng canxi này cần được bổ sung đầy đủ để xây dựng hệ xương cho trẻ, tránh loãng xương ở mẹ bầu. Tuy nhiên, việc cung cấp nhiều hơn nhu cầu cơ thể cũng khiến trẻ đối mặt với các bệnh như: trẻ sinh ra sớm đóng thóp, xương hàm nhô, động mạch chủ thu nhỏ…

Sai lầm vì ăn quá nhiều chất béo

Với một số bệnh như: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung… dù không trực tiếp bị gây ra bởi chất béo nhưng chất béo là một tác động khiến cơ thể mắc các chứng bệnh này vì chúng kích thích tổng hợp prolactin là nguyên nhân trực tiếp gây nên các chứng bệnh ung thư trên. Theo nhiều nhà khoa học, ung thư các cơ quan có liên quan đến đường sinh sản này có tính chất di truyền từ mẹ sang con. Do đó, mẹ tránh ăn nhiều chất béo trong thai kỳ cũng là một cách để phòng bệnh cho cả mẹ lẫn con.

mang-thai

 

Đọc quá nhiều thông tin  

Khi bạn mang bầu, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên, kinh nghiệm từ người thân, bạn bè và ngay cả hàng tá thông tin từ báo mạng, báo giấy, tạp chí, sách vở… Nhận về quá nhiều thông tin đôi khi bạn sẽ thấy có những điểm mâu thuẫn và không biết mình nên làm theo cái nào.  

Thực tế thì có rất nhiều nguồn thông tin không chính thống, không chính xác gây ra những mâu thuẫn thông tin. Tốt hơn hết, bạn nên nghe theo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sản trước khi quyết định hoặc nghi ngờ vấn đề gì đó.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link