Mẹ làm điều này khi mang thai con sẽ bị tâm thần

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ làm điều này khi mang thai con sẽ bị tâm thần vì thế hãy chú ý để tránh ngay tức khắc!

mang-thai-11

 

Mẹ hút thuốc

Các nhà khoa học đã đánh giá gần 1.000 trường hợp bị bệnh tâm thần phân liệt trong số các trẻ được sinh ra ở Phần Lan từ năm 1983 đến 1991. Chính nồng độ nicotin trong máu người mẹ gia tăng khiến nguy cơ bị bệnh tâm thần phân liệt ở trẻ cũng tăng lên. Nghiên cứu này là bằng chứng xác tín nhất cho đến nay về khả năng hút thuốc lá trong thai kỳ của người mẹ có liên quan đến bệnh tâm thần phân liệt. Tạp chí American Journal of Psychiatry đã đăng tải công trình này.

Lượng nicotin trong máu người mẹ gia tăng theo nhau thai vào dòng máu của thai nhi rồi đến não, gây ra những bất thường cho sự phát triển thần kinh của trẻ sau này. Theo thống kê, có đến 38% số người mẹ hút thuốc gây bệnh tâm thần phân liệt cho trẻ.

Chuyên san Nature Neuroscience đăng tải công trình nghiên cứu của giáo sư tâm thần học Marina Picciotto, thuộc Khoa Thần kinh và Dược học ĐH Yale (Mỹ) cho biết việc tiếp xúc sớm với nicotin đã kích thích những thay đổi về di truyền, ảnh hưởng đến việc hình thành các kết nối của tế bào não kéo dài sau sinh. Từ đó, tạo nên những thay đổi ở trẻ như: rối loạn tăng động giảm chú ý, nghiện ngập và các rối loạn về hành vi.

mang-thai-12

 

"Nấu cháo" điện thoại di động

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Yale (Mỹ), thói quen “nấu cháo” bằng điện thoại di động của mẹ bầu sẽ đem đến những tác động tiêu cực đến thai nhi.Nguyên nhân là do bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý.Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ điện thoại di động cũng ngăn chặn việc sản sinh ra hormone gây ngủ melatonin, nên sẽ làm rối loại chu kì giấc ngủ, khiến thai phụ bị thiếu ngủ và căng thẳng.

Sử dụng mỹ phẩm

Một số thành phần có trong mỹ phẩm (đặc biệt là các loại mỹ phẩm giá rẻ) như chì (Pb), thủy ngân (Hg) và thạch tính (As) sẽ được hấp thụ vào cơ thể mẹ bầu qua niêm mạc và da, rồi tiếp tục khuyếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.Đặc biệt, ngay cả khi đã thành công sinh hạ “mẹ tròn con vuông” thì các thành phần độc hại của mỹ phẩm còn tồn dư trong máu vẫn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ sơ sinh khi người mẹ cho con bú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link