Mẹ làm điều này là đang hại thai nhi hết sức nghiêm trọng mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - 10 điều mẹ bầu nào cũng phải biết để tránh hại cả bản thân và thai nhi nghiêm trọng - nhớ chú ý ngay.

Me-bau-nen-tranh

 

Trong thời gian mang thai , thì sức khỏe của bà bầu vô cùng quan trọng, đơn giản vì nó không còn là sức khỏe của riêng bản thân mình nữa mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé trong bụng , chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe của bà bầu là vô cùng quan trọng , điều đó nằm trong tầm tay bạn. Dưới đây là 10 điều phụ nữ cần tránh khi mang thai mà mọi người nên biết.

1. Vệ sinh răng miệng kém: Mẹ bầu bị bất kỳ bệnh lý kéo dài như viêm lợi, viêm nhiễm, sâu răng, chảy máu chân răng... đều có thể dẫn tới tình trạng sinh non.

2. Nước hoa. Nói ‘bà bầu dùng nước hoa: Thơm mẹ hại con’ là không quá. Nó có thể làm mẹ bầu chóng mặt, buồn nôn, dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn. Đối với thai nhi, nước hoa có thể gây rối loạn sức khỏe sinh sản, thậm chí bất thường tinh hoàn, ung thư dương vật nếu là bé trai.

3. Ngủ đúng tư thế: Ngủ đúng tư thế sẽ giúp bà bầu ngủ ngon và không ảnh hưởng tới em bé. Theo đó, nằm ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất. Ngoài ra, việc di chuyển lên giường ra sao và nằm xuống từ từ thế nào cũng rất quan trọng

4. Đi giày cao gót: Việc này sẽ khiến mẹ bầu đối mặt với nguy cơ chuột rút bắp chân, mất thăng bằng, đau lưng, sưng phù chân. Nếu vẫn muốn dùng giày cao, hãy lưu ý một số điều.

6. Thức khuya, mất ngủ: Ngủ muộn hoặc khó ngủ sẽ khiến đồng hồ sinh học của mẹ bầu bị rối loạn, tăng nguy cơ sinh non.

7. Tránh việc bổ sung quá nhiều Vitamin A: Vitamin A rất cần cho cơ thể hoạt động .Trong các loại thực phẩm hằng ngày có chứa rất nhiều Vitamin A , vì thế việc thiếu Vitamin A là rất hiếm vì thế không cần phải bổ sung quá nhiều Vitamin A , việc dư thừa sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng , làm cho em bé trong bụng có thể bị dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là có thể gây ra xẩy thai .Trong thời gian mang thai , thai phụ cần 770 microgram là đủ , còn phụ nữ cho con bú thì cần 1.300 microgram.

8. Tránh các loại thức uống có hại: Rượu , bia và các chất có chứa cồn đều không được khuyến khích sử dụng khi mang bầu . Khi sử dụng các loại thức uống này thì rất gây ra nhiễm rượu ở bào thai dẫn đến bào thai có thể bị khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần. Bên cạnh đó thì các thức uống có chưa cafein như cà phê , chè ,.. bà bầu cũng không nên sử dụng .Các chất này đều gây nghiện , rất có hại cho bào thai.

9. Tránh khói thuốc lá: Khói thuốc là vô cùng có hại cho thai nhi và bản thân của thai phụ .Trong thời gian mang thai , thai phụ tuyết đối không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi bạn hút thuốc hoặc lỡ hít phải khỏi thuốc lá ,em bé trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn gây chậm phát triển và nhẹ cân , bên cạnh đó khói thuốc là còn làm cho thai nhi có nguy cơ sinh non hoặc có có những biến chứng khi mang thai.

Me-bau-nen-tranh1

 

10. Tránh tắm hơi ,tắm nước nóng: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy , phụ nữ mang thai nếu tắm hơi hoặc thường xuyên tắm nước nóng sẽ làm cho thai nhi bị di tật thần kinh bởi vì nhiệt đó quá nóng vào cơ thể như tắm hơi , tắm nước nóng sẽ làm thay đổi nội tiết và nhiệt độ cơ thể , làm ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link