Mẹ làm điều này thai nhi khóc trong bụng mà không hay

( PHUNUTODAY ) - Mẹ làm điều này thai nhi khóc trong bụng mà không hay hãy biết để tránh ngay đi nhé.

mang-thai

 

Ăn quá nhiều tinh bột

Cơm là một trong những món cơ bản, khó có thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, thay vì ăn quá nhiều cơm, nhiều thực phẩm tinh bột, bầu nên cân bằng giữa các nhóm thực phẩm, nên tăng cường rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể. Ăn quá nhiều tinh bột có thể khiến trọng lượng mẹ bầu tăng nhanh, dễ dẫn đến nguy cơ tiểu đường, béo phì nhưng lượng dưỡng chất cho thai nhi phát triển lại không nhiều, khiến thai có thể bị “suy dinh dưỡng”.

Ăn đồ sống

Thực phẩm sống hoặc chưa nấu chín kỹ có thể là “ổ” của nhiều loại vi khuẩn gây hại như E.coli, listeria, campylobacter, salmonella, những “thủ phạm” gây sảy thai, sinh non ở phụ nữ mang thai. Nếu là “tín đồ” của sushi, sashimi hay món bò tái chanh, mẹ bầu cũng nên kìm nén lại.

Đi giày cao gót

Không ai có thể phủ nhận vẻ thanh thoát mà đôi giày cao gót có thể mang lại cho bạn. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho cục cưng, có thể bạn sẽ phải tạm biệt “người bạn” này của mình trong một thời gian đấy.

Thường xuyên sử dụng điện thoại

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại học Yale (Mỹ), thường xuyên sử dụng điện thoại trong thời gian mang thai có thể gây tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, khiến các bé sinh ra có nguy cơ mắc chứng rối loạn hành vi, hiếu động quá mức hoặc gặp khó khăn trong giao tiếp, kiềm chế cảm xúc…

Để giảm tác động từ bức xạ điện thoại, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên cắt giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại, không nên sử dụng quá 30 phút mỗi lần. Có thể thay điện thoại di động bằng điện thoại bàn nếu cần thiết phải trao đổi nhiều. Đồng thời, không nên dùng điện thoại khi đang xạc pin cũng như không để điện thoại gần nơi ngủ.

mang-thai1

 

Sử dụng mỹ phẩm

Một số loại mỹ phẩm, đặc biệt là son môi có chứa hàm lượng chì khá cao, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé. Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm này, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Ăn thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

Ngoài tác dụng tiêu cực khiến cân nặng của bầu “vượt ngưỡng” nhanh chóng, những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi. Nguyên nhân là trong loại thực phẩm này có một lượng phèn chua nhất định, có thể gây hại cho sự phát triển não của thai nhi, làm não kém phát triển.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link