Mẹ lén chôn con trai 5 tháng tuổi ở chùa: Lời khai của người mẹ trẻ tại cơ quan công an

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến thông tin một người mẹ trẻ đã lỡ tay làm bé trai 5 tháng tuổi, rơi xuống đường dẫn đến tử vong sau đó lén chôn bé ở chùa.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều ngày 9/2, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người mẹ trẻ đã lỡ tay làm bé trai 5 tháng tuổi, rơi xuống đường dẫn đến tử vong. Sợ chồng phát hiện nên người mẹ đã mang con đến một ngôi chùa ở thị trấn Kiên Lương chôn rồi rời khỏi địa phương.

Theo đó, chiều ngày 8/2, chị P. (23 tuổi, ở thị trấn Kiên Lương) bế con là T. (5 tháng tuổi) đi chơi với một người bạn, không may xảy ra tai nạn làm bé T. rơi xuống đường dẫn đến chấn thương phần đầu.

Ngay sau đó, chị P. đưa bé đến Bệnh viện huyện Kiên Lương nhưng bé đã tử vong. Lo sợ chồng biết được sự việc nên chị P. không đưa cháu bé về nhà mà tìm đến chùa Ông Bảy (Bình An Tự, đóng trên địa bàn thị trấn Kiên Lương) trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin đất chôn bé.

Thấy hoàn cảnh của người phụ nữ như thế, một người trông coi chùa cho mượn dụng cụ đào mộ và chỉ chỗ để chôn cất em bé.

me chon con tai chua - ph

Chiều ngày 9/2, ngành chức năng tiến hành khai quật mộ và khám nghiệm tử thi cháu bé T. (ảnh từ Facebook Hoi Kiên Lương).

Một số người dân và nhân viên bệnh viện biết được sự việc nên trình báo với công an địa phương. Đến chiều 9/2, Công an địa phương kết hợp với Công an tỉnh Kiên Giang đến chùa hỏi thăm sự việc chôn cất em bé. Sau đó, lực lượng tiến hành khai quật mộ và mổ tử thi, xác định nguyên nhân dẫn đến bé trai tử vong là do chấn thương sọ não.

Sau khi đoàn công tác hoàn thành việc khám nghiệm tử thi đã bàn giao thi thể cháu bé cho cha cháu bé lo hậu sự.

Theo thông tin mới nhất, sáng 11/2, chị Trần Kim P (22 tuổi) là người mẹ trẻ trong “nghi án” làm rơi chết con, lén chôn ở chùa rồi bỏ trốn đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kiên Lương, Kiên Giang để trình báo vụ việc.

me chon con tai chua

Chị P tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương sáng 11/2 (nguồn: VOV).

Tại cơ quan công an, chị P khai nhận, chiều 8/2, chị P bế con là bé Đ.L.T 5 tháng tuổi đi nhậu với nhóm bạn trong đó có anh Đ.H.V (27 tuổi, ngụ tại thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, là chồng cũ của chị). Sau tiệc rượu, chồng cũ chở mẹ con chị về.

Khi xe chạy đến đoạn đường bê tông ở thị trấn Kiên Lương thì xảy ra tai nạn, bé trai rơi xuống đường, chấn thương phần đầu. Nghĩ con không sao nên chị vào quán ven đường nghỉ ngơi. Tuy nhiên một lúc sau bé trai tím tái, người mẹ vội đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kiên Lương nhưng không kịp.

Giải thích về chuyện không khai báo mà đem thi thể con vào chùa ở thị trấn Kiên Lương xin đất chôn, người mẹ cho rằng "sợ chồng hiện tại biết sự việc".

"Chôn con xong tôi lấy đồ, đón xe đò lên Sài Gòn trốn. Trên đường đi tôi gọi điện cho gia đình chồng chỉ chỗ chôn cất", người mẹ nói và cho biết rất ân hận về tất cả mọi việc.

Được biết, khi xảy ra sự việc, chị P và chồng có xảy ra mâu thuẫn, nên chồng chị đã bỏ đi làm việc ở Phú Quốc. Dù hai người đã có con với nhau nhưng vợ chồng chị P vẫn sống bên nhà cha mẹ ruột. Trong thời gian này, chị P và anh Đ.H.V vẫn qua lại với nhau và xảy ra vụ việc như trên.

Hiện cơ quan công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã dựng lại hiện trường vụ việc và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn