Mẹ mang thai chưa một lần đi khám, cho đến một ngày cảm thấy lạ, bác sĩ kiểm tra và không thể tin nổi

( PHUNUTODAY ) - Vào tháng 3/2017, một người phụ nữ đã mang thai 41 tuần mới đi khám và những sự việc xảy ra tiếp theo thật khó quên…

Mang thai nhưng chưa một lần đến bệnh viện khám, đến tuần thứ 41 thấy cơn co thắt, người phụ nữ tới bệnh viện thì nhận được thông báo bất ngờ.

Tại Nga, một người phụ nữ (31 tuổi) tới bệnh viện địa phương ở thành phố Barnaul, Tây Siberia, Nga để khám thai khi cô đã mang thai 41 tuần và xuất hiện những cơn co thắt dữ dội.

Lúc siêu âm, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện em bé không nằm trong tử cung mà lại nằm ở một vị trí trong bụng người mẹ. Cụ thể bà mẹ đang mang thai ngoài tử cung.

Theo đó, thai nhi vẫn nằm trong túi ối bảo vệ như những em bé nằm trong tử cung khác, chỉ có túi ối là không nằm trong dạ con. Các sĩ cho hay, nếu gặp trường hợp này, tỷ lệ em bé sống sót là rất thấp.

n34

 Bác sĩ phát hiện túi ối không nằm trong dạ con. Ảnh nguồn: Internet.

Trước tình hình nguy kịch như vậy,  các bác sĩ đã lập tức chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho người phụ nữ này. Khoảng 10 bác sĩ đã được huy động tham gia phẫu thuật.

Khi các bác sĩ xé bọc ối từ bụng người mẹ, họ còn chứng kiến một điều cực kỳ diệu hơn. Em bé không chỉ đang hít thở, mà còn phát triển đầy đủ, khỏe mạnh và có cân nặng 4,1 kg. Tỷ lệ sống sót của em là 1 trong 625 triệu. Trường hợp này thực sự là hi hữu.

n35

 Đứa bé đã sống sót và chào đời kỳ diệu. Ảnh nguồn: Internet.

Người phụ nữ cho biết, do vợ chồng cô muốn có thai một cách tự nhiên, không muốn có sự can thiệp của người khác nên từ lúc mang thai đến khi đẻ con không hề đi khám thai, siêu âm hay uống bất kỳ loại thuốc nào. Mãi đến khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình mới đưa cô đến bệnh viện.

Hiện bé gái được mẹ đặt tên là Veronika (có ý nghĩa là người chiến thắng).

Việc nhận biết mang thai ngoài dạ con rất quan trọng. Tất cả những ca có thai ngoài tử cung đều phải giải quyết bằng việc chấm dứt thai kỳ, vì thai ở ngoài tử cung không thể sinh trưởng và phát triển được. Môi trường duy nhất để thai nhi phát triển đó là tử cung (hay dạ con), còn lại những nơi khác, thai nhi sẽ bị vỡ gây nguy hiểm tới người mẹ, thậm chí là tử vong. Do đó, nhận biết dấu hiệu có thai ngoài tử cung là cách tốt nhất để ngăn chặn kịp thời các tình trạng trên.

Hiện nay có nhiều phương pháp hữu hiệu cho điều trị thai ngoài tử cung, dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật hở) tuy nhiên dù là phương pháp nào thì cũng thực hiện trên nguyên tắc bảo tồn để giúp thai phụ vẫn có được khả năng sinh sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link