Mẹ nên chuẩn bị gì cho bé từ 0-12 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là bà mẹ lần đầu sinh con và đang phân vân không biết nên chuẩn bị cho đứa con đầu lòng những gì, bài viết dưới đây là danh sách những thứ mà mẹ nên chuẩn bị cho bé từ 0-12 tháng tuổi mẹ nên tham khảo.

 Khi mua quần áo nên chú ý chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Với những bé trong giai đoạn từ 0-12 tháng tuổi, các mẹ nên chia nhỏ các giai đoạn: từ 0-3 tháng, 3-6 tháng, 6-12 tháng để mua sắm phòng trường hợp bị chật vì bé lớn nhanh.

Khi mua trang phục cho bé từ 0-12 tháng, các mẹ nhớ chọn chất vải mềm, nhẹ, thấm hút mồ hôi để dễ dàng khi mặc cho bé và các bé dễ cử động, không bị kích ứng làn da còn non của bé.

ss1

Những món quần áo cơ bản cần phải có của bé gồm: 5-7 bộ quần áo chất cotton (độ dày mỏng tùy thuộc vào mùa), 2-3 chiếc gile (cả dầy và mỏng), 5 chiếc yếm, 3-5 bộ áo liền quần, 2 áo khoác ngoài (độ dày mỏng tùy thuộc vào mùa).

Một điểm nữa cần lưu ý là khi mua áo khoác cho bé, mẹ nên mua áo có mũ. Trang phục này rất tiện lợi mỗi khi bé ra ngoài có nắng, gió là mẹ có thể đội mũ ngay cho bé.

Có thể chọn bỉm phù hợp với điều kiện kinh tế

ss2

Bỉm: vật dụng không thể thiếu với các bé trong giai đoạn nhũ nhi này. Tùy ngân quỹ gia đình các mẹ có thể chọn cho bé bỉm phù hợp túi tiền  Tuy nhiên, với các bé gái, trong năm đầu, các mẹ nên lựa chọn cho các bé loại bỉm tốt để tránh bị hăm.

Chú ý kích thước của bình sữa

ss3

Thông thường các mẹ sẽ chọn cho con hai loại bình, một loại nhỏ và một loại to để phù hợp với từng giai đoạn trong năm đầu đời của bé. Tuy nhiên, nếu mẹ nào không có điều kiện thì có thể sắm luôn bình to ngay từ đầu để tránh phải thay đổi nhiều.

Đồ dùng cho giai đoạn ăn dặm 

Ghế ngồi ăn: giúp các bé tạo thói quen tốt khi tới giờ ăn uống. Khi bé tầm 6 tháng trở lên các mẹ có thể cho con tập ngồi khi đến giờ ăn dặm. Nếu bé chưa ngồi vững, các mẹ có thể chèn thêm chăn, gối cho bé ngồi vững hơn trên ghế.Bát đĩa: Bộ bát, thìa, cốc, cốc tập hút cho bé khi ăn dặm. Giai đoạn từ 6 tháng, bé có thể dùng cốc tập hút.

ss 4

Yếm ăn: là món đồ không thể thiếu khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Mẹ có thể chọn cho bé yếm có một mặt nilon để tránh ướt áo cho bé, hoặc loại yếm máng nhựa.

Đừng quên các loại đồ dùng nhà tắm cho bé

Chậu tắm, dầu gội đầu, sữa tắm, khăn tắm. Riêng với khăn tắm, bạn nên sắm cho bé hai loại một loại khăn xô 3-4 lớp, một loại khăn bông khổ càng to càng tốt.

ss 5

Khăn xô để quấn bé sau khi tắm, và khăn bông để bọc bên ngoài cho bé trong tiết trời lạnh mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link