Mẹ "nghiện" gym vẫn sinh được bé gái siêu đáng yêu

( PHUNUTODAY ) - Một nữ huấn luyện viên thể hình tại Úc đã sinh ra bé gái kháu khỉnh bất chấp những bình luận tiêu cực của dư luận khi cô vừa mang thai vừa "nghiện" tập gym.

Deagan Coyne, 30 tuổi, là HLV thể hình chuyên nghiệp đến từ Gold Coast, Úc. Với thân hình rắn chắc ngay cả khi đang mang bầu, trong quá trình mang thai cô vẫn chuyên cần tập thể dục trước những ý kiến tiêu cực của dư luận về việc không nên tập gym khi đang có thai. Tuy nhiên, mới đây nhất cô đã hạ sinh một bé gái siêu đáng yêu nặng hơn 3kg và dài 51cm, theo bác sĩ chuẩn đoán, bé gái phát triển rất tốt, không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. 

170931_ma-bau-22

 Bé gái có tên là Harlyn đang trong vòng tay âu yếm của bố. Ảnh: http://songkhoe.vn/

Coyne chia sẻ về giây phút hạnh phúc: "Đó là lúc tôi tưởng như trái tim mình vỡ òa vì hạnh phúc". Cô cũng chia sẻ, mọi khoảnh khắc khi mang thai đều rất tuyệt diệu, dù cô gặp chút rắc rối khi chân bị phình. Và cô cũng hơi bối rối một chút khi nghĩ đến tương lai làm mẹ lần đầu. Mặc dù mang thai nhưng là một huấn luyện viên thể hình, cô vẫn giữ thói quen chạy bộ hoặc đi bộ mỗi ngày, tập một số bài Pilates và thậm chí là đi bơi.

171004_ma-bau-55

Ở tuần thứ 24 của thai nhi, mọi người vẫn nhìn thấy được múi bụng của cô Deagan dù không còn rõ nét như trước. Ảnh: http://songkhoe.vn/ 

171058_ma-bau-77

Tuần thứ 37 của thai kỳ, Deagan chia sẻ cân nặng vẫn tăng đều, cơ thể  không đổi khác nhiều nhưng em bé vẫn lớn lên khỏe mạnh trong bụng. Ảnh: http://songkhoe.vn/

Hiện nay, có nhiều người cho rằng khi mang bầu thì nên hạn chế những việc vận động mạnh như chạy bộ, gym vì nó rất dễ xảy thai. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Sự thật là những bà bầu có sức khoẻ bình thường vẫn có thể và nên chạy bộ nhẹ nhàng miễn là không có biến chứng gì với khớp và dây chằng. Chẳng hạn như các mẹ bầu ở Canada trong 3 tháng đầu khi thai còn nhỏ, thậm chí còn tập chạy bộ, cưỡi ngựa.

Trường hợp không nên chạy bộ hay tập gym chỉ xảy ra ở những bà bầu có sức khoẻ cơ thể không cho phép như mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiền sử sảy thai,...

gym4-3729-1460431565

Hình ảnh bà bầu tập gym. Ảnh: http://saoviet24g.net/ 

Vì mẹ của Deagan chỉ mang thai 8 tháng rồi sinh cô sớm, nên khi mang thai Deagan cũng rất lo mình cũng giống mẹ. Nhưng thật may mắn là thai kỳ của cô vẫn diễn ra bình thường, kéo dài 39 tuần. Tuy nhiên, do cô là một huấn luyện viên thể hình có sức khỏe vốn rất tốt nên trong quá trình mang thai cô vẫn dễ dàng tập luyện thường xuyên. Còn đối với nhiều người không quen với việc chạy bộ hay tập gym trước khi có thai thì trong thời gian mang thai cũng không nên thử chạy. Nếu muốn vận động như chạy bộ thì nên chạy ở mức độ chậm nhất định và từ giai đoạn thứ 2 của thai kỳ (từ tháng thứ 3 trở lên), bạn càng phải cẩn thận hơn khi chạy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link