Mẹo bảo quản nữ trang chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Với những mẹo đơn giản, bạn có thể bảo quản và kéo dài "tuổi thọ" những món nữ trang của mình rồi!

Tránh bám bụi

Dù làm bằng chất liệu gì, bạn cũng không nên để nữ trang bám bụi. Đôi khi, những hạt bụi lớn và cứng có thể cọ xát làm bề mặt đá quý hay thủy tinh trầy xước, mất độ bóng. Vì vậy, hãy để nữ trang trong hộp hay một nơi nào đó kín đáo.

bảo quản nữ trang, trang sức

Không xịt nước hoa lên nữ trang kim loại

Không chỉ riêng nước hoa, hầu hết nữ trang đều rất nhạy cảm với hóa chất hay nhiệt độ. Để giữ bền lâu, bạn nên xịt nước hoa lên cơ thể hay trang phục trước khi mang nữ trang. Đồng thời, bạn không nên tiện tay để nữ trang trong phòng tắm hay trong bếp, sẽ khiến chúng xuống sắc nhanh hơn.

Tháo nữ trang khi đi bơi

Nước hồ bơi hoàn toàn không tinh khiết mà chứa rất nhiều chất tẩy và chất khử trùng. Trong khi đó, nước biển lại có nồng độ muối quá cao. Việc này sẽ gây hại cho nữ trang của bạn. Vì vậy, bạn có thể làm đẹp, tạo dáng với nữ trang trước khi xuống nước nhưng sau đó hãy để chúng lại trên bờ.

trang sức, nữ trang, bảo quản

Tách biệt các loại nữ trang với nhau

Để vòng, dây chuyền, lắc, hoa tai lộn xộn trong hộp sẽ khiến bạn khó khăn để gỡ rối từng thứ. Thay vào đó, hãy đầu tư hẳn một ngăn đựng nữ trang chuyên dụng để bảo quản chúng tốt hơn.

Tháo nữ trang trước khi thay trang phục

Chỉ mang nữ trang khi bạn đã mặc quần áo chỉn chu và nhẹ nhàng tháo nữ trang trước khi cởi bỏ trang phục. Những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt này sẽ giúp nữ trang và sợi vải không vướng vào nhau, gây hỏng cho cả hai. Bạn nên chú ý điều này, đặc biệt khi trang phục có chất liệu len, dạ hay đính kim sa dễ vướng víu.

Ngăn ngừa và sử lý các vết ố mờ

Như các bạn đã biết tính chất cơ bản nhất của kim loại là bị oxy hóa, và không may thay đồ trang sức chủ yêu được làm bằng kim loại ^^. Việc đồ trang sức xuất hiện hiện tượng ố mở là do lấu không sử dụng và tiếp xúc nhiều với không khí. Để làm giảm bớt hiện tượng này bằng cách đeo đồ trang sức thường xuyên hoặc bảo quản chúng trong những túi chống ẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí.

bảo quản,ngọc trai, nhẫn, đá quý, nữ trang

Một khi đã xuất hiện hiện tượng ố mờ trên đồ trang sức, các bạn cần chú ý sử lý nó càng sớm càng tốt để tráng vùng ố mở lan rộng và bất tiện hơn trong việc lau trùi về sau. Hiện tại ngoài thị trường cũng có rất nhiều dịch vụ sử lý các vềt ố này bằng các phương pháp đánh bóng, xi mạ..

Hóa chất

Sau cùng việc bảo quản đồ trang sức quan trọng nhất là tránh để đò tráng sức tiếp xúc với hóa chất thô. Các loại trang sức bạc cao cấp kể cả trang sức bằng inox vàng trắng hay bạch kim đều có thể bị hư hai khi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất thô. Hoa chất thô ở đây bao gồm cả nhưng sản phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngay như nước tẩy rửa, dầu mỡ hay kể cả nhưng sản phẩm làm đẹp như nước hoa, dầu gội.

Tránh tối đa việc sử dụng đồ trang sức trong lúc bơi lội vì chất clo dùng để làm sạch nước trong các hồ bơi có khả năng huy hoại đồ trang sức rất cao.

 Lau khô nữ trang sau khi tẩy rửa

Lau nữ trang của bạn bằng một tấm bông mềm thấm nước, dùng thêm xà phòng có pha vài giọt chanh nếu chúng bám bẩn. Hãy luôn làm khô chúng hoàn toàn trước khi cất lại vào hộp, có thể bằng khăn hay tốt hơn là bằng máy sấy tóc. Nếu không, độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện cho sự ôxy hóa hay nấm mốc mọc lên trên nữ trang của bạn.

Tự làm sạch nữ trang tại nhà

Cách làm sạch nữ trang: Cách làm sạch nữ trang tốt nhất là ngâm chúng vào trong các loại dung dịch rửa nữ trang bán sẵn tại các siêu thị. Sau khi làm sạch, hãy vớt chúng ra ngay khỏi dung dịch và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể làm sạch nữ trang mạ vàng, mạ bạc bằng cách này, nhưng hãy nhớ phải rửa lại thật sạch! Ngoài ra bạn cũng có thể làm sạch nữ trang bằng kem đánh răng. Dùng một bàn chải loại mềm, bôi một chút kem đánh răng và chà nhẹ lên nữ trang. Sau đó rửa sạch cũng bằng nước ấm. Chỉ với một chút thời gian và công sức, bạn có thể giữ gìn những món trang sức quý giá của mình đến đời con, đời cháu sau này mà vẫn đẹp như mới!.

nữ trang, nhẫn, bảo quản,

Một số điểm cần tránh khí chùi rửa:

Mặc dù có khá nhiều trang web khuyên bản sử dụng bàn chải và kem đánh răng đề làm sạch đồ trang sức, nhưng trên thực tế các chuyên gia nói rằng điều đó có thể gây ra những viết sước và làm mờ sự sáng bóng của đồ trang sức vĩnh viễn. Sài Gòn Trang Sức khuyên bạn tránh không sử dụng biên pháp tẩy rửa trên để có thể giữ đồ trang sức của bạn luôn có vẻ đẹp mịn màng và sáng bóng.

Chắc hẳn một số bạn thực sự quan tâm đến việc bảo quản đồ trang sứccó biết hoặc từng đã nghe nói về phương pháp làm sạch đồ trang sức bằng sóng siêu âm nhỏ. Máy tạo sóng siêu ẩm nhỏ cho phép làm sạch các vết ố màu và các hóa chất bám trên bề mặt trang sức ở những chỗ khó làm sạch bằng phương pháp thông thường, và nó là 1 sự lựa chọn tuyệt với trong việc bảo quản đồ trang sức bằng bạc cao cấp. Nhưng xin lưu ý, với những trang sức bằng bạc cao cấp có sử dụng đá quý đính kèm thì phương pháp này sẻ là 1 sự lựa trọn sai lầm của bạn. Sóng siêu âm có thể đánh tan cấu truc nội liên kết trong viên đá, và xóa đi vẻ bóng đẹp lấp lánh cảu viên đá đó.

Theo: