Mẹo bầu bí để “vào con” của hotgirl Minh Hà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 6 năm sau khi kết hôn với 4 lần mang bầu và sinh nở nhưng hotgirl Minh Hà (vợ ca sĩ Lý Hải) vẫn được mọi người trầm trồ về vẻ xinh đẹp mặn mà

6 năm sau khi kết hôn với 4 lần mang bầu và sinh nở nhưng hotgirl Minh Hà (vợ ca sĩ Lý Hải) vẫn được mọi người trầm trồ về vẻ xinh đẹp mặn mà cùng vóc dáng thon thả như thời con gái. Đặc biệt, các bé nhà hotgirl cũng vô cùng đáng yêu và đạt chuẩn “hạng sao” các tiêu chí về thể lực và trí lực so với độ tuổi. Vừa qua, trên trang cá nhân, Minh Hà đã có những chia sẻ rất cụ thể về phương pháp ăn uống trong thời kỳ bầu bí để dưỡng chất vào con chứ không vào mẹ.

Minh Hà cho hay, qua facebook, nhiều mẹ cũng hỏi thăm Hà cách ăn uống ra sao để vào con chứ không vào mẹ. Theo kinh nghiệm của hotgirl Sài thành “sắp” trải qua lần sinh nở thứ 4, điều đầu tiên mà các mẹ cần quan tâm là tổng số cân nặng lý tưởng cần tăng khi mang bầu sẽ phụ thuộc vào cân nặng của mẹ trước khi mang bầu. Cụ thể, cân nặng lý tưởng của người mẹ trong cả quá trình mang thai chỉ nên tăng từ 11,3 – 16kg. Trường hợp người mẹ thừa hay thiếu cân trước khi mang thai thì trừ hoặc cộng trong khoảng từ 2-3kg nữa.

Đặc biệt, theo Minh Hà, muốn kiểm soát được số cân nặng của mẹ trong quá trình mang thai cũng như ăn sao để vào em bé là chính thì các bà bầu cần lưu ý tìm hiểu kỹ nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi trong từng giai đoạn. Từ đó có chế độ ăn uống phù hợp nhất với quá trình phát triển của em bé. “Quá trình mang thai thường được chia làm 3 giai đoạn (3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối). Ở 3 tháng đầu là thời điểm diễn ra quá trình hình thành não, thần kinh và các bộ phận của cơ thể trẻ nhưng thường rơi trúng vào thời kỳ người mẹ hay bị nghén dẫn đến khó ăn uống. Vì vậy, ngoài việc chú trọng ăn các thực phẩm nhiều DHA, axit folic, canxi có trong cá, rau củ quả, trứng... Hà cũng có uống bổ sung thêm viên uống bổ sung dưỡng chất dành cho bà bầu trong thời gian này nữa. Cụ thể, Hà chọn sản phẩm có hàm lượng DHA cao, đầy đủ các vitamin và khoáng chất giúp đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi cũng như mẹ bầu” - Minh Hà chia sẻ.

Mô tả ảnh.

Những tháng đầu mang thai, Minh Hà hầu như không tăng cân.

Cũng theo Minh Hà, giai đoạn này, mẹ bầu chỉ cần tăng từ 1-2kg là tốt rồi. Bởi thời gian này, mẹ bầu thường gặp hiện tượng nghén nên có nhiều người (trong đó có bản thân Hà) còn bị sút cân do không ăn uống được gì nhiều. Vì vậy, ngoài ăn Hà còn uống thêm viên bổ sung để đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển.

Đến giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ thì lúc này thai nhi phát triển chiều dài nhanh chóng nên người mẹ cần chú ý uống nhiều sữa hơn, chú trọng bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều hải sản, cua đồng, rau củ chứa nhiều canxi... “Tuy nhiên, Hà cũng lưu ý các mẹ, mỗi tuần chỉ ăn thêm 3-4 lạng hải sản, nhớ là ăn nhiều loại khác nhau nhé. Song các mẹ chỉ nên tăng nhiều nhất 4-5kg”-  Minh Hà lưu ý. 

Mô tả ảnh.

Mang thai ở những tháng cuối nhưng gương mặt Minh Hà vẫn thon gọn không hề bị phá nét.

Còn 3 tháng cuối của thai kỳ, các bộ phận cơ thể của thai nhi đã dần hoàn thiện, lúc này, bé cần phát triển để có da có thịt. Do đó, mẹ nên bổ sung thêm nhiều đạm, protein, chất béo. Trong giai đoạn này, mẹ có thể ăn uống thoải mái hơn để “vỗ béo” cho em bé, nhưng chỉ nên tăng nhiều nhất 5-6kg. “Trong cả thời gian mang bầu, Hà không hề tự áp lực với mình về chuyện  ăn uống, nên ăn uống với lượng bình thường vừa phải chứ không có quan niệm “ăn cho 2 người”. Đó là lý do vì sao mà đã qua mấy lần sinh nở nhưng Hà vẫn giữ được “phom như thời con gái” cũng như cân nặng của các bé nhà Hà khi sinh ra đều đạt chuẩn yêu cầu của bác sĩ sản khoa.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm bản thân Hà, cô còn có mẹo nhỏ nữa vừa giúp mẹ xuống cân nhanh mà con có nhiều sữa bú là 3 tháng đầu sau sinh ăn nhiều rau xanh, nhất là rau lang./. 

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Mô tả ảnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn