Cách trị mụn đầu đen bằng lá ổi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu như quả ổi được biết đến như một loại trái cây nhiều tác dụng thì lá ổi cũng không kém phần khi nó là loại "mỹ phẩm" tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen và chăm sóc da bằng lá ổi hiệu quả nhé!

Lá ổi là một loại lá vô cùng đễ tìm. Nó gồm một loạt công dụng dưỡng và điều trị những vấn đề về da “đồ sộ” mà không phải loại lá nào cũng có được. Sở dĩ lá ổi mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc như vậy là bởi vì lá ổi có đặc tính khử trùng giúp diệt khuẩn và chứa một lượng dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin C và carotenoid,...

Dưới đây là các cách dùng lá ổi để trị mụn đầu đen và vết nám da:

1. Cách trị mụn đầu đen và chăm sóc da bằng lá ổi đơn giản

Cách 1

Dùng lá ổi rửa sạch, giã nhuyễn và đắp lên mặt hoặc các vết thâm. Đắp khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch. Nên thực hiện hàng ngày.

tim-hieu-cach-tri-nam-da-bang-la-oi-vi-sao-hieu-qua

Cách 2

Với mụn đầu đen, dùng lá ổi rửa sạch, nhã nhuyễn, thêm một chút nước ấm. Dùng dung dịch hỗn hợp này để rửa mặt hàng ngày. Bạn có thể dùng bã lá ổi chà vào những vết thâm, mụn…

2. Cách trị mụn đầu đen bằng lá ổi và lòng trắng trứng gà

Để thực hiện cách này, bạn chuẩn bị 10 ngọn lá ổi non, 1 muỗng đường nâu và 1 quả trứng gà. Cách làm rất đơn giản, lá ổi bạn ngâm với nước muối cho sạch các vi khuẩn, sau đó rửa thật sạch rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn ra.

Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà rồi trộn với lá ổi đã xay nhuyễn. Cho thêm 1 muỗng đường nâu vào và trộn đều tạo thành một hỗn hợp mới.

9_VAUC

Bạn rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách trị mụn đầu đen bằng lá ổi này bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần, kiên trì sẽ có tác dụng hiệu quả.

Ngoài cách điều trị mụn đầu đen bằng lá ổi nói trên, các bạn có thể tham khảo tìm hiểu thêm các cách điều trị bằng phương pháp hiện đại, rút ngắn thời gian điều trị./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn