Mẹo chọn đồ bầu đơn giản nhất mà lại bầu rẻ, đẹp miễn chê

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách đơn giản nhất để chọn đồ bầu mà vừa rẻ lại đẹp và an toàn cho phụ nữ mang thai!

do-bau

 

Trang phục rộng và thoải mái

Bạn nên sắm đồ bầu khi cơ thể bắt đầu có những thay đổi rõ rệt vào khoảng tháng thứ 3 – 4 trở đi. Những món đồ bầu nên có là những chiếc áo bầu rộng phù hợp với từng mùa bạn mang bầu.

Váy bầu cũng không thể thiếu trong tủ đồ của bà bầu.Ngoài ra không nhất thiết phải tìm đồ bầu, những kiểu áo oversize, váy suông free size có phần eo rộng, váy maxi cotton co giãn v.v… vừa giúp bạn là bà bầu thời trang, vừa tận dụng để che chắn những khuyết điểm cơ thể sau sinh.

Áo bầu

Khi mang thai, vòng bụng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng vào tháng thứ 6-9 của thai kỳ. Do đó, bạn nên chọn mua những chiếc áo rộng rãi, có thể là áo phông để phối với quần kaki rộng, quần jean chuyên dụng cho bà bầu thậm chí là quần legging đều rất hợp thời trang. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết khoác thêm một chiếc áo khoác duyên dáng vừa giúp bạn che nắng và giữ ấm cơ thể khi phải lưu thông trên đường phố hay làm việc trong những văn phòng có nhiệt độ thấp.

Không nên mua quần áo bầu chỉ 1 lần

Trong 3 tháng đầu, do chưa có nhiều thay đổi về ngoại hình nên bà bầu có thể tận dụng các trang phục bình thường size hơi to có sẵn trong tủ đồ của mình. Như vậy bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá trong thời gian này. Chỉ nên sắm đồ bầu khi cơ thể bắt đầu có những thay đổi rõ rệt vào khoảng tháng thứ 3 - 4 trở đi. Tuy nhiên lúc này cũng không nên ôm đồm mua hết tất cả đồ bầu với quan điểm càng rộng càng tốt mà nên chia ra làm 2 lần mua sắm: 1 lần vào quý 2 và 1 lần vào những tháng cuối, để tránh việc bạn trông luộm thuộm, già nua trong những bộ đồ bầu quá khổ hay lại hoang phí vì không thể mặc vừa các loại quần áo đã mua vào tháng thứ 4, 5 trước đó.

Về kiểu dáng, để tiết kiệm mà trông vẫn hợp thời, bà bầu nên chọn các kiểu đầm bầu hay quần áo bầu thoải mái, đơn giản theo tiêu chí có thể tái sử dụng sau này. Những kiểu áo oversize, váy suông free size có phần eo rộng, váy maxi cotton co giãn v.v… vừa giúp bạn là bà bầu thời trang, vừa tận dụng để che chắn những khuyết điểm cơ thể sau sinh. Chị em cũng có thể tận dụng đồ bầu của bạn bè hay người thân để tiết kiệm một khoản phí đáng kể.

Dùng đai bầu cũng là một mẹo giảm chi phí rất hay. Thay vì tốn kém mua quần jeans chỉ để dùng trong vài tháng chóng vánh, bà bầu có thể mua 1 chiếc đai bầu và tận dụng để mặc quàng lên phần đai của quần jeans trước đây mà không sợ nó rơi xuống khi không thể cài nút. Ngoài yếu tố thời trang, đai bầu còn là trợ thủ đắc lực cho dạ dày của bà bầu.

bau

 

Kiểu dáng

Nên chọn những loại áo, váy kiểu cổ tròn, cổ vuông, cổ thuyền… để tiện lợi và dễ chịu khi mặc. Các loại váy có yếm mặc với áo thun mỏng hoặc khoác áo dạ bên ngoài cũng rất đáng yêu và tiện lợi. Nếu bạn thích kiểu váy rời thì nên chọn váy có chun ở eo để co giãn phù hợp với bụng bầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn