Mẹo chọn vịt ngon và cách nhổ lông vịt nhanh và sạch nhất

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn vịt ngon và cách nhổ lông vịt nhanh và sạch nhất - ai cũng cần bỏ túi.

meo-vat-long-vit-cuc-nhanh

 

Để nhổ lông gà vịt được nhanh chóng, dễ dàng thì cần phải biết cách chọn vịt, gà nào thì dễ nhổ lông. Đối với những con gà vịt được lựa chọn này khi chế biến thịt sẽ rất ngon, mềm dai vừa phải, thịt thơm. Quan trọng không kém góp phần có được món ăn ngon là khâu khử mùi và chặt thịt sao cho miếng thịt có nạc có xương khi trình bày vừa ngon, vừa đẹp mắt, vừa hấp dẫn. Để vặt lông vịt được nhanh chóng, sạch sẽ, tính thẩm mỹ cao không mất nhiều thời gian và công sức bạn nên lưu ý những bước sau:

Cách nhổ lông vịt sạch

- Nước nóng ngâm vịt để nhổ lông chỉ để nóng 90-95oC (hoặc nước sôi 100oC pha chút nước lạnh) nếu không sẽ khó nhổ lông và có thể làm chín những chỗ da mỏng như cánh, cổ... thì khi nhổ lông vịt sẽ rách da vịt. Trong nước pha 1 chút dấm sẽ dễ nhổ lông.

- Trước khi cho vào nước nóng phải dùng nước xà phòng rửa vịt (như kiểu giặt quần áo) mục đích để làm sạch các chất nhờn chống ngấm nước trên lông vịt, sau đó khi cho vào nước nóng mới ngấm nước nóng được nhanh.

- Khi nhổ lông vịt phải miết mạnh để lông dài bám theo lông tơ, nếu không sót lông tơ lại sẽ khó nhổ sạch.

Trước khi nhổ lông vịt nên đổ giấm hoặc rượu lên mình của con Vịt, để khoảng 5-10 phút. Và không nên nhúng vịt vào nước có nhiệt độ quá cao, sẽ khó nhổ lông vịt. Chỉ nên dùng nước sôi khoảng 80-90oC. Khi đã nhổ sạch lông, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn, chà xát lên mình vịt, để khoảng 5 phút, rửa sạch rồi mổ ruột.

Nếu bạn mua phải vịt già, có thể lấy một ít tủy heo hoặc 1 loại ốc nước ngọt bất kỳ nấu cùng, như vậy vịt sẽ nhanh mềm mà nước luộc vịt cũng ngọt hơn.

meo-vat-long-vit

 

Cách chọn vịt

Chọn vịt là bước đầu tiên và rất quan trọng giúp rút ngắn thời gian vặt lông vịt cho bạn rất nhiều.

Để chọn vịt ngon và dễ vặt lông bạn nên lưu ý:

- Chọn vịt đã trưởng thành, béo, da cổ và da bụng dày, ức tròn, mọc đủ hết lông cánh (cánh đan chéo vào nhau). Mỏ to, cứng và vàng.

- Những con vịt trưởng thành sẽ giúp bạn vặt lông nhanh hơn. Nếu mua phải vịt non thì thịt sẽ nhão, nhiều mỡ, rất nhiều lông tơ, khó nhổ sạch, rất mất thời gian.

- Những con vịt già thịt sẽ chắc, dày dặn, ăn ngọt và ngon hơn.

- Bạn cũng có thể mua vịt đã đẻ rồi, loại này thì lông đương nhiên đã đầy đủ, dễ nhổ. Chúng có dặc điểm là bụng dưới hơi xệ xuống. Loại này thịt cũng khá thơm, ngon.

- Nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link