Mẹo cực hay để chuẩn bị thực phẩm cho cả tuần

( PHUNUTODAY ) - Hiên nay, có nhiều người không có thời gian đi chợ mỗi ngày, do đó cần phải có giải pháp đi chợ 1 buổi rồi lên thực đơn cho cả tuần. Bài viết sau sẽ chỉ ra những mẹo cực hay để chuẩn bị thực đơn cho cả tuần.

 1. Nên lên lịch đi chợ đúng kế hoạch

images796973_dicho_phunutoday.vn2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn tùy thuộc vào thời gian biểu của bản thân và gia đình mà có thể lên lịch một ngày đi chợ cố định trong tuần. Để thuận tiện, bạn lên sẵn thực đơn các bữa ăn và chỉ mua những món trong danh sách.

Lượng thực phẩm dự trữ cho một tuần tương đối nhiều. Vì thế, bạn nên mua chỗ quen để nắm rõ giá cả. Nếu thường đi một siêu thị, bạn sẽ biết khu vực nào bán thứ gì, điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian. Lưu ý chọn thực phẩm tươi, ngon và xem hạn sử dụng nếu có.

Kinh nghiệm của ông bà ta khi chọn thực phẩm là mùa nào thức nấy. Khi ra chợ hoặc siêu thị, hãy chọn những thứ đúng mùa, tươi ngon nhất, giá cả hợp lý nhất có thể với số lượng mà bạn ước tính ăn trong 1 tuần (hoặc một khoảng thời gian nào đó tùy thực tế của gia đình bạn).

2. Biết cách sơ chế và dự trữ đông thật khoa học

Đối với thực phẩm trong tủ lạnh, nếu bạn không thể nhớ hết mình đã mua những gì thì bạn hãy dùng giấy bút ghi chú bên ngoài từng túi/hộp thực phẩm. Cẩn thận hơn, bạn liệt kê thành một danh sách những thực phẩm hiện có và đính danh sách này lên mặt ngoài tủ lạnh hoặc nơi nào đó trong bếp mà bạn thích.

3. Biết bảo quản đúng cách

1467596389_bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh3jpg

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Với các loại thường sử dụng như gạo, bạn có thể đặt than đá trên nắp thùng chứa để hút ẩm. Ngoài ra, sau mỗi đợt thay gạo, nên phơi ráo vật đựng.

Với dầu ăn sau khi mở nắp, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 2 tuần. Nếu nhà ít người, bạn nên mua chai dung tích nhỏ hoặc trữ sẵn nhiều lọ bé để sang chiết. Bảo quản dầu ăn bằng cách đậy chặt nắp và đặt nơi ít ánh sáng, tránh tiếp xúc không khí. Với mỡ đã rán cho vào hũ đậy kín và trữ trong tủ lạnh tối đa 1 tuần. Tránh sử dụng lại dầu mỡ đã dùng.

Đối với các loại thịt, cá sau khi mua về phải cho vào ngăn đông lạnh ngay. Bạn chỉ nên giã đông một lần duy nhất bằng lò vi ba. Nếu chưa có lò này, trước khi sử dụng, bạn để thực phẩm vào hộp kín và đặt xuống ngăn mát tủ lạnh.

Tránh giã đông bằng cách đổ nước lạnh hoặc nước sôi lên thực phẩm. Điều này sẽ làm biến đổi protein, gây hại cho cơ thể, thực phẩm cũng không còn ngon. Cá, hải sản bảo quản tối đa từ 3-5 ngày, các loại thịt có thể dự trữ từ 1-2 tuần. Trứng dự trữ trong tủ lạnh tối đa 1 tuần.

4. Bạn hãy biết tận dụng khoa học công nghệ ngay trong nhà bếp của mình

vi

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hiện nay, nhờ những tiến bộ khoa học công nghệ, bạn có thể mua sắm cho không gian phòng bếp như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố, lò nướng,...những thứ này hoàn toàn giúp bạn nấu ăn nhanh hơn . Hơn nữa, những sản phẩm điện tử phục vụ cho nhà bếp ngày càng rẻ nên nếu có cơ hội bạn hãy mua sắm chúng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link