Mẹo để đồ trong nhà bếp chật, tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ (P.2)

( PHUNUTODAY ) - Bếp nhỏ nhà bạn vẫn đẹp lung linh, đầy đủ tiện nghi nếu như bạn biết cách sắp xếp

Kệ để đồ di động

Chiếc kệ để đồ di động này hoàn toàn phù hợp với những căn bếp chật hoặc không có đủ không gian để thiết kế tủ trữ đồ. Điều đặc biệt là chiếc tủ thiết kế này rất dễ làm, bạn có thể tận dụng những tấm ván gỗ thừa hoặc gỗ từ tủ đựng sách cũ và khoảng cách giữa tủ lạnh với tường.

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep phunutoday

 Một giá để đồ ẩn bên cạnh tủ lạnh có thể tiết kiệm kha khá diện tích cho căn bếp nhỏ.

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep1 phunutoday

 

Đồ nội thất nhỏ gọn

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep2 phunutoday

 Với tủ bếp sát trần không những sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm trần bếp thấp của đại đa số thiết kế chung cư hiện nay, mà còn tận dụng được diện tích sử dụng để tăng không gian lưu trữ. 

Đó có thể là một chiếc bếp ga cỡ nhỏ, tủ lạnh/lò vi sóng/ nồi cơm điện cỡ nhỏ,…hoặc cũng có thể kết hợp tủ lạnh đặt ở vị trí khác trong phòng khách thay vì đầu tư thêm 1 tủ lạnh riêng cho phòng bếp hoặc đặt tủ lạnh dưới phòng bếp.

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep3 phunutoday

 Thiết kế nội thất hợp lý dù căn bếp nhà bạn có nhỏ đến đâu cũng sẽ cực sang trọng như này

Một không gian bếp với diện tích nhỏ buộc bạn phải lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, vừa đủ, không chiếm quá nhiều diện tích.

Ý tưởng khéo léo trong sử dụng màu sắc

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep4 phunutoday

 

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep5 phunutoday

 

Màu sắc cũng tương tự như ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà bếp

Trong thiết kế nội thất hiện đại bạn nên tránh sử dụng những gam màu tối. Đặc biệt với thiết kế nội thất phòng bếp, phòng ăn những gam màu tối sẽ làm nhà bếp của bạn đã nhỏ càng thêm trật hẹp, bên cạnh đó còn mang cảm giác ẩm thấp sẽ không tốt cho bạn và gia đình khi nấu nướng và dùng bữa.

Gắn móc treo

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep6 phunutoday

 Một cánh cửa cũ sẽ là điểm nhấn trong căn bếp nhà bạn

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep7 phunutoday

Lưu trữ không có nghĩa là phải cất gọn đi, đặc biệt là việc lưu trữ đồ trong căn bếp. Ý tưởng sắp xếp đồ trong bếp bằng bảng treo rất tiện ích và đáng để học hỏi. Tuy nhiên, phải treo có nghệ thuật thì căn bếp mới đẹp được nhé! 

tiet-kiem-khong-gian-nha-bep8 phunutoday

Hay thay vì đặt những lọ đựng gia vị dưới mặt bếp bạn có thể tạp 1 giá nhỏ ở phần tường âm trong căn bếp của bạn để đặt chúng lên đó 

 Còn có một giải pháp vô cùng hiệu quả mà không kém phần hiệu quả để tiết kiệm diện tích bếp đó là sử dụng móc treo. Bạn có thể khoan một thanh thép nhỏ rồi móc những móc treo lên đó để treo nồi, chảo... Hoặc một tấm bảng thép nhiều lỗ nhỏ sẽ cho phép bạn tha hồ gắn móc treo để lưu trữ các dụng cụ nấu bếp gọn gàng.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn