Mẹo để rán cá không bị vỡ, không dính chảo và vàng đều trong mềm ngoài giòn

( PHUNUTODAY ) - Mẹo để rán cá không bị vỡ, không dính chảo và vàng đều trong mềm ngoài giòn ai ăn cũng đều thích.

Bất kỳ làm món gì, cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi. Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.

meo-ran-ca

 

Sơ chế cá

Để cách rán cá không bị bắn dầu mỡ tung tóe thì khâu sơ chế cá cũng khá quan trọng. Cá rửa sạch phải để ráo nước. Với loại cá to bạn nên dùng dao khứa vài đường chéo sâu chạm tới xương cá thành các khúc nhỏ. Làm như vậy cá sẽ nhanh chín và chín đều.

Cách rán cá không bị bắn dầu mỡ và sát chảo

Đun nóng chảo (đảm bảo trong chảo không còn dính nước) mới cho dầu ăn vào. Cho thêm 1 chút muối hạt vào cùng dầu ăn.

Đun vừa lửa để dầu nóng già mới cho cá vào rán. Hãy thử bằng cách nhúng đầu đũa vào dầu. Nếu có tiếng xèo xèo và các bọt nhỏ nổi quanh đầu đũa là được. Chú ý không đun quá nóng làm dầu cháy bốc khói

Cho cá vào rán. Lúc này phải đảm bảo cá phải ráo nước. Càng ráo nước càng tốt. Nếu thích, bạn có thể nhúng cá qua 1 lớp bột chiên mỏng thì cá sẽ không bị sát.

meo-ran-ca1

 

Đảo cá ngay lúc đầu

Khi cho cá vào rán, bạn hãy đảo ngay mặt cá để cá được áp chảo dầu. Khi đó mặt dưới chín vàng thì mặt trên cũng chín hơi dầu. Sau đó đợi cá chín vàng hẳn mới lật. Như vậy thịt cá sẽ không bị tanh.

Lưu ý, khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link