Mẹo đơn giản chữa gan nhiễm mỡ mà chưa hết 5000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự chữa gan nhiễm mỡ tại nhà bằng mẹo vô cùng đơn giản.

Gan nhiễm mỡ hay còn gọi gan thoái hoá mỡ là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan do nhiều nguyên nhân. Bình thường lượng mỡ chiếm khoảng 3-5% trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ mức độ nhẹ khi lượng mỡ trong gan chiếm 5-10%, nếu 10-25% là nhiễm mỡ mức độ vừa và nếu vượt quá 30% là nhiễm mỡ nặng. Mức độ gan nhiễm mỡ cũng phụ thuộc vào bệnh chính gây ra và việc tuân thủ chế độ điều trị bệnh.

Gan nhiễm mỡ không phải là một bệnh mà chỉ là biểu hiện lâm sàng của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó muốn điều trị gan nhiễm mỡ thì phải điều trị bệnh chính gây ra gan nhiễm mỡ và không có loại thuốc đặc hiệu nào có thể chữa khỏi tình trạng này nếu như không điều trị nguyên nhân.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ như béo phì, tiểu đường, tăng lipid máu, nghiện rượu, viêm gan siêu vi, do sử dụng một số thuốc như corticoid, tamoxiphen, amiodarone… Đặc biệt, khoảng 70% bệnh nhân gan nhiễm mỡ là do béo phì.

Cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Tỏi, hành tây

gan-nhiem-mo-phunutoday.v

Hành tây và tỏi có thể giúp bạn ngăn sự hình thành mỡ.

Các hợp chất chiết xuất từ tỏi có tác dụng loại bỏ mỡ lắng đọng trong mạch máu và ngăn ngừa quá trình hình thành bệnh gan nhiễm mỡ.

Củ hành tây có chứa chất disulfur allyl và propyl. Đây là những hoạt chất giúp tăng cường khả năng phân giải chất xơ, đánh tan các cục máu đông và giảm mỡ trong máu, giúp ổn định huyết áp. Củ tành tây có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh máu nhiễm mỡ, bệnh gan nhiễm mỡ.

Tùy thuộc vào triệu chứng của người bệnh. Nếu người béo tăng cân bụng to, là có nguy cơ gan nhiễm mỡ, có thể dùng: nước rau má; nước nhân trần; actiso uống hằng ngày.

Cây lô hội (nha đam)

gan-nhiem-mo-phunutoday.v

Lô hội giúp bạn chữa gan nhiễm mỡ.

Dùng lá lô hội (nha đam) tươi mỗi ngày 100g, rửa sạch, ép lấy nước cốt, thêm vào 200ml nước sạch, 2 muỗng canh mật ong, ướp lạnh để dùng cả ngày.

Chế độ ăn uống phòng gan nhiễm mỡ

Giảm ăn các loại thực phẩm giàu cholesterol như đồ lòng, phủ tạng, da động vật hay lòng đỏ trứng gà.

Hạn chế ăn các loại chất béo: người bệnh nên chọn dầu thực vật (ngoại trừ dầu dừa) thay cho các loại mỡ động vật (trừ mỡ cá).

Ăn các thực phẩm có chứa chất đạm cần phải vừa đúng với khả năng của gan mình.

Bệnh gan nhiễm mỡ và cách ăn uống với những thực phẩm từ thiên nhiên.

Một số loại thực phẩm được xem là “thuốc” có khả năng “giảm mỡ” như: đậu hà lan, cà chua tươi chín, rau cần tây, diếp cá, tỏi, dầu đậu nành, ớt vàng, rau ngót, bắp chuối (bông chuối). Các loại trái cây cần sử dụng đó là bưởi, táo chín, cam, quýt, chanh…

Tăng cường lượng rau, trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ngưng ngay việc uống rượu khi cảm thấy có dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn