Mẹo đơn giản giúp bạn uống rượu thoải mái mà không bị say

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ túi mẹo dưới đây bạn sẽ không bao giờ phải lo về tình trạng say rượu nữa.

uong-ruou-khong-say-phunu

Bạn có thể uống rượu thoải mái mà không bị say.

Uống rượu khiến bạn đau đầu, chóng mặt, làm chậm hoạt động của não, ảnh hưởng tới sự tỉnh táo, sự phối hợp và thời gian phản ứng. Nhưng trên thực tế, chúng ta không thể loại bỏ rượu khỏi các bữa tiệc liên hoan, cưới hỏi, tiếp xúc khách hàng, hay trong không khí tưng bừng phút xuân sang. Vậy làm sao để chúng ta vẫn vui vẻ, vẫn không phải từ chối lời mời khi tửu lượng của chúng ta thấp, mà vẫn không bị say và bảo vệ được sức khỏe, làm chủ được hành động và suy nghĩ của bản thân.

1. Uống vitamin B

Một trong những mẹo uống rượu bia không say cực hiệu quả là bổ sung các viên vitamin tổng hợp có chứa các chất chống ô xy hóa trước khi uống chất có cồn. Với những người thường xuyên phải uống bia, rượu, hãy uống 2 viên 50 mg B6 cùng với một viên B100 trước khi “vào cuộc” nhậu, sẽ giúp giảm say đến một nửa.

Tuy nhiên lưu ý rằng không nên dùng B6 thường xuyên, có thể gây biến chứng không tốt.

2. Uống mật ong

uong-ruou-khong-say-phunu

Mật ong kéo dài thời gian bia rượu ngấm vào cơ thể lại bảo đảm dạ dày không bị cồn làm tổn thương.

Mật ong kéo dài thời gian bia rượu ngấm vào cơ thể lại bảo đảm dạ dày không bị cồn làm tổn thương. Không cần phải uống nguyên mật ong, bạn có thể pha mật ong và nước cam uống trước khi nạp bia vào cơ thể, mẹo này có thể khiến bạn uống một lượng lớn bia mà không say đấy.

3. Hãy ăn trước khi uống

Tuyệt đối không được để dạ dày trống rỗng vì khi đói ethanol dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, thấm ngay vào máu và nhanh chóng ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây ra cảm giác say nhanh hơn, bên cạnh đó uống khi chưa ăn còn dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.

Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi "bữa nhậu" là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, cũng giúp phần nào làm cho thành dạ dày ít hấp thu ethanol nhất. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng dầu mỡ, vì chất béo có khả năng gây ra nhiều triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, nếu ăn liên tục.

4. Uống chậm

Hãy nhâm nhi và thưởng thức thật chậm các loại đồ uống có chứa chất cồn. Điều này giúp kéo dãn khoảng thời gian xâm nhập của chất cồn vào bên trong cơ thể. Nhờ đó, cơn say sẽ khó làm bạn gục ngã.

5. Uống thêm nước

Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

6. Biết lượng sức

Tửu lượng của mỗi người là khác nhau, tùy theo trọng lượng, tuổi tác, giới tính… Bạn hãy xác định rõ "ngưỡng an toàn" của mình để biết điểm dừng đúng lúc. Thông thường, ngưỡng an toàn khi uống bia (nồng độ 4%) là từ 300-350ml (1 lon), rượu sâm banh (nồng độ 11%) khoảng 150-200ml và rượu màu có mùi (nồng độ 17-20%) khoảng 50ml. Khi uống với liều lượng như vậy, bạn khó có thể bị say.

7. Không pha trộn nhiều loại rượu cùng lúc

Rượu thuốc, rượu vang, rượu trắng... mỗi loại có thành phần và liều lượng khác nhau, khi uống lẫn lộn, sẽ dễ làm bạn say hơn. Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ làm bạn say nhanh chóng hơn vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn