Mẹo đơn giản nhất để nhổ lông vịt thật nhanh, sạch sẽ, không còn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Mẹo đơn giản nhất để nhổ lông vịt thật nhanh, sạch sẽ, không còn mùi hôi mà bất cứ ai cũng cần giắt lưng.

Vặt lông vịt thật khó khăn, nếu không khéo sẽ khiến miếng thịt mất thẩm mỹ, mất ngon. Do đó, kỹ thuật vặt lông vịt cũng rất quan trọng.

meo-vat-long-vit

 

Khâu chọn vịt:

Nên chọn vịt trưởng thành, ức tròn, béo, phần da cổ và bụng dầy, lông lá mọc đủ (tức là điểm đầu mút của 2 cánh phải vừa đủ đan chéo được vào nhau). Gặp những chú vịt này làm lông nhanh hơn, tốn ít thời gian.

Hạn chế mua vịt non thịt vừa nhão vừa tốn thời gian nhổ lông măng (đặc điểm nhận dạng vịt non: mỏ to, mềm>< vịt già: mỏ nhỏ, cứng). Tóm lại, các bạn nên chọn vịt vừa trưởng thành, không quá non hay quá già là được, ăn vừa ngon mà khâu sơ chế cũng dễ dàng nhanh chóng hơn.

Chuẩn bị:

meo-vat-long-vit-cuc-nhanh

 

- Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt.

- Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

- Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước nóng 100ºC. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông. Do vậy khi làm vịt bạn chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được.

- Nhúng trong vài phút, nhổ thử vài sợi lông ở cánh thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ.

- Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

- Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Lưu ý:

Trước khi nhổ lông vịt nên đổ giấm hoặc rượu lên mình của con Vịt, để khoảng 5-10 phút. Và không nên nhúng vịt vào nước có nhiệt độ quá cao, sẽ khó nhổ lông vịt.

Chỉ nên dùng nước sôi khoảng 80-90oC. Khi đã nhổ sạch lông, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn, chà xát lên mình vịt, để khoảng 5 phút, rửa sạch rồi mổ ruột.

Nếu bạn mua phải vịt già, có thể lấy một ít tủy heo hoặc 1 loại ốc nước ngọt bất kỳ nấu cùng, như vậy vịt sẽ nhanh mềm mà nước luộc vịt cũng ngọt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn