Mẹo đuổi muỗi hiệu quả nhất giúp đình chẳng ai bị sốt xuất huyết dù đang đại dịch

( PHUNUTODAY ) - Mẹo đuổi muỗi hiệu quả nhất giúp đình chẳng ai bị sốt xuất huyết dù đang đại dịch - hãy giắt lưng ngay.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất cho gia đình luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để đuổi muỗi, nhiều người hiện nay vẫn hay dùng các loại nhang xua muỗi hay phun thuốc diệt muỗi quanh nhà, dùng vợt, đèn bắt muỗi. Nhưng hầu hết những cách đuổi muỗi này đều không có hiệu quả lâu dài, khá tốn kém mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

cach-diet-muoi-hieu-qua

 

Vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến.

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở.

Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.

Tỏi

Khi ăn nhiều tỏi, lỗ chân lông của bạn sẽ giải phóng dầu tỏi. Từ đó làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi dầu tỏi đóng vai trò như một rào cản ngăn ngừa muỗi tấn công.

Bởi vậy, hãy thường xuyên ăn tỏi, nhng nếu bạn không thích loại gia vị này, hãy làm một bình xịt với tỏi nghiền nát và thoa lên da hoặc phun xung quanh khu vực muỗi hay xuất hiện để đuổi chúng.

Đuổi muỗi bằng Cây tỏi

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn